Ấn phẩm mới thay thế "News of the World" ?

08/07/2011 21:41 GMT+7

Ngay sau khi Tập đoàn News International thông báo đình bản tuần báo News of the World, báo chí Anh bắt đầu nói về khả năng hãng này đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch “bình mới rượu cũ”.

Theo BBC, hôm 5.7, một công ty giấu tên đã đăng ký tên miền cho 2 địa chỉ website thesunonsunday.co.uk và thesunonsunday.com. Đây có thể sẽ là bến đỗ mới cho hơn 200 nhân viên của News of the World sau khi tờ báo này ra số cuối cùng vào ngày mai.

News of the World, thuộc sở hữu của ông trùm truyền thông người Mỹ Rupert Murdoch, bị cáo buộc thường xuyên nghe lén điện thoại của người nổi tiếng, gia đình các binh sĩ tử trận hay nạn nhân các vụ án hình sự, tấn công khủng bố. Với 168 năm lịch sử và từ chỗ là tuần báo bán chạy nhất nước Anh (xấp xỉ 2,8 triệu bản/tuần), News of the World đã trở thành tờ báo bị phản đối mạnh mẽ nhất trong thời gian qua.

Chưa dừng ở đó, AFP hôm qua đưa tin Thủ tướng Anh David Cameron ra lệnh mở cuộc điều tra công khai về vụ nghe lén. Cùng ngày, cựu chủ bút của News of the World Andy Coulson đã bị bắt. Ông Coulson từng là giám đốc truyền thông của Chính phủ Anh trước khi từ chức hồi tháng 1.

Việc mua lại News of the World năm 1968 được xem là bước tiến chiến lược của Rupert Murdoch để khẳng định vị trí trong làng báo Anh. Nay cũng tờ báo này khiến vị trí đó bị lung lay, ông không ngần ngại khai tử “con gà đẻ trứng vàng” một thời của mình. Để cải thiện hình ảnh, News International thông báo toàn bộ lợi nhuận trong việc phát hành số cuối cùng của News of the World sẽ được dành cho hoạt động từ thiện. 

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.