Nỗi đau của một sinh viên nghèo

05/07/2011 00:09 GMT+7

Nguyễn Thái Dương, sinh năm 1990, hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Tối 28.5 vừa qua, khi đang trên đường về nhà, chẳng may Dương bị va chạm với một xe container và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu. Hậu quả là Dương bị chấn thương sọ não, dập não thùy phải, tổn thương mắt phải, gãy xương hàm và gãy xương đùi phải. Chúng tôi đã đến khoa Hồi sức cấp cứu Bênh viện đa khoa Thủ Đức thăm em. Qua 2 lần phẫu thuật, dù em đã có dấu hiệu hồi tỉnh nhưng vẫn chưa thể nói được.

Cha em là ông Nguyễn Thái Thành (nhà ở lô 23, đường Nguyễn Đình Chiểu, khối Minh Khai, thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) là thương binh hạng 4/4. Khi nghe tin con bị tai nạn, vay mượn bà con được ít tiền, ông cùng vợ vội vàng bắt xe vào chăm con. Gặp chúng tôi, vợ chồng ông cho biết cả nhà có 3 chị em, Dương là con trai duy nhất. Hai người chị của Dương là giáo viên, mới lập gia đình ở riêng nên cuộc sống còn khó khăn, chẳng thể giúp được gì. Vợ chồng ông cũng đã lớn tuổi, bản thân ông lại là thương binh, không đủ sức khỏe nên toàn bộ cuộc sống gia đình và việc nuôi con ăn học chỉ trông chờ vào đồng lương hưu eo hẹp của ông. Ở nhà, Dương là người con hiếu thảo, chăm chỉ. Ở trường, Dương là sinh viên giỏi, là thành viên ban cán sự lớp nên em rất năng nổ, được thầy cô và bạn bè hết mực thương yêu. Vừa qua, em còn được nhận học bổng sinh viên vượt khó học giỏi. Em là niềm hy vọng duy nhất của gia đình.


Em Nguyễn Thái Dương đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hải Nam 

Theo các bác sĩ, tuy hiện giờ em đã tạm thời vượt qua nguy hiểm đến tính mạng nhưng phải tiếp tục điều trị lâu dài và phải qua nhiều lần phẫu thuật nữa. Chi phí cho chữa trị không hề nhỏ, đến nay, đã hơn 1 tháng điều trị, trải qua 3 lần mổ não, tình trạng của em cũng đã có tiến triển tốt nhưng cha mẹ em cũng phải chạy vạy khắp nơi để lo chi phí cho em với số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Đó là chưa kể đến thời gian sắp tới, em sẽ còn phải tiếp tục được phẫu thuật xương hàm, xương đùi, chữa trị mắt... trong khi gia đình em đã khánh kiệt. Qua đây, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng gần xa để sinh viên Nguyễn Thái Dương có cơ hội được chữa trị, mau chóng bình phục để trở lại với cuộc sống, tiếp tục ước mơ học tập để trở thành người có ích.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.