Venezuela công bố hình ảnh mới của ông Hugo Chavez

29/06/2011 10:04 GMT+7

(TNO) Venezuela đã công bố các hình ảnh mới về Tổng thống Hugo Chavez trong hôm 28.6, nhằm dập tắt những đồn đoán rằng nhà lãnh đạo này đang trong tình trạng nguy kịch sau cuộc phẫu thuật ở Havana, Cuba, theo Reuters.

>> Venezuela bác tin ông Chavez đang nguy kịch

Việc ông Chavez biến mất trước con mắt của công chúng kể từ cuộc phẫu thuật ngày 10.6 đã làm phát sinh nhiều đồn đại xung quanh tình trạng sức khỏe của ông và tương lai chính trị của Venezuela.


 Ông Hugo Chavez nói chuyện với ông Fidel Castro trong một cuộc gặp hôm 17.6 - Ảnh: AFP 

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Andres Izarra phát biểu trên đài truyền hình quốc gia: “Hãy để những hình ảnh này mang lại sự yên tĩnh cho người dân Venezuela về sức khỏe của Tổng thống Chavez. Với những người đồn đại về sức khỏe của tổng thống, thì đây… Tổng thống Chavez khỏe mạnh, đang hồi phục tốt”.

Theo Reuters, các hình ảnh mới không bác bỏ tin đồn được lan truyền nhiều nhất là ông Chavez bị ung thư tuyến tiền liệt, song nó củng cố khẳng định của chính phủ Venezuela rằng ông chỉ đơn giản đang hồi phục từ cuộc phẫu thuật nhằm cắt bỏ một ổ áp-xe ở vùng xương chậu.

Trong các hình ảnh được ghi lại vào sáng 28.6, theo đài truyền hình Venezuela, ông Chavez có vẻ như khỏe mạnh hơn so với các hình ảnh được công bố không lâu sau khi phẫu thuật.

Trong đoạn băng ngắn và các tấm hình, ông Chavez được thấy đang ngồi trên một chiếc ghế và sôi nổi nói chuyện với người bạn và người cố vấn tinh thần Fidel Castro. Ông cũng được thấy bước ra ngoài trời cùng với nhà cựu lãnh đạo Cuba.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.