Khởi động “Vua hài đất Việt”

17/06/2011 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều 17.6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Vua hài đất Việt do Công ty Cổ phần và phát triển Liên Tâm phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Hà Nội, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và một số đơn vị khác đồng tổ chức.

Vua hài đất Việt sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

Đây lần đầu tiên chương trình được tổ chức và sẽ được duy trì hằng năm. Vòng sơ loại của Vua hài đất Việt sẽ chính thức khởi động vào tháng 7 tới đây trên phạm vi toàn quốc. Còn vòng chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay tại TP.HCM.

Nhằm tạo ra sân chơi mới và tìm kiếm tài năng nghệ thuật hài trong cả nước, Vua hài đất Việt được tổ chức cho tất cả mọi công dân mang quốc tịch Việt Nam không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ học vấn, giới tính, tôn giáo.

 
Một số thanh viên ban giám khảo dự kiến của cuộc thi Vua hài đất Việt năm 2011. Từ trái qua: danh hài Tự Long, bà Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch HĐQT công ty chủ trì cuộc thi HeartLink, danh hài Xuân Bắc, PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái, NSND Hoàng Dũng


NSND Hoàng Dũng: Vua hài đất Việt sẽ mang lại niềm vui cho mọi người

Chương trình quy tụ các tên tuổi lớn trong giới nghệ sĩ Việt: NSND Hoàng Dũng, các danh hài Xuân Hinh, Xuân Bắc, Chí Trung, Hoài Linh, Hữu Nghĩa, Hồng Vân… trong vai trò giám khảo.

Tại buổi họp báo công bố chương trình, NSND Hoàng Dũng phát biểu: Vua hài đất Việt sẽ trở thành sân chơi chung, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Đây cũng là ý kiến của PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) khi bà cho rằng, cuộc sống cần có thêm nhiều tiếng cười mà đội ngũ nghệ sĩ hài còn quá ít, chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khán giả. Chính vì vậy, qua cuộc thi cũng sẽ bổ sung một lớp nghệ sĩ chất lượng cho làng nghệ thuật hài nước ta.

PGS. TS Minh Thái cũng quan niệm đây cơ hội đến với nghệ thuật dành cho tất cả mọi người trên mọi miền Tổ quốc.


Danh hài Xuân Bắc: “Tôi sẽ là “ngòi” cho thí sinh “nổ” nếu có cơ hội. Anh rất vui khi làm giám khảo trong Vua hài đất Việt

Có mặt trong buổi họp báo, danh hài Xuân Bắc tiết lộ, anh rất vui khi lãnh trách nhiệm là người cầm cân nảy mực và “có thể tôi sẽ góp mặt vào tiểu phẩm của các thí sinh nếu có cơ hội. Tuy nhiên, khi đó, tôi đóng vai trò là “ngòi” cho thí sinh “nổ” (hoàn thành tốt bài thi) chứ không ham thể hiện mình”, Xuân Bắc cho biết.

Anh cũng mong muốn, quán quân của Vua hài đất Việt sẽ góp mặt trong chương trình Gala cười cuối năm nay.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Vua hài đất Việt lên tới trên 200 triệu đồng. Cơ cấu giải bao gồm: 1 giải nhất là 100 triệu đồng, 1 nhì 50 triệu đồng, 1 giải ba 30 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng trị giá 30 triệu đồng cho thí sinh có số tin nhắn bình chọn nhiều nhất.

Bài, ảnh: Phan Hậu - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.