Hãy cứu giúp một hoàn cảnh ngặt nghèo

12/06/2011 23:39 GMT+7

Sau vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 4 năm, anh Nguyễn Đức Cao Bằng (sinh năm 1973, quê ở xã Đức Hòa, H.Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) trở thành người tàn phế.

Căn nhà trọ của gia đình anh Bằng nằm trong một con hẻm tại số 389/3 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM. Thoạt đầu chúng tôi không dám nhìn trực diện anh Bằng, vì một phần trán của anh dường như đã biến mất và một mảng lớn phía bên phải đầu bị lõm rất sâu.

Chị Cao Thị Tâm, vợ anh kể: Tối 28.4.2007, vợ chồng anh bán bánh xèo trong KCN Tân Bình. Nhân lúc vắng khách, anh Bằng chạy về nhà trọ gần đó xem hai con học bài ra sao, thì một chiếc xe gắn máy chở ba thanh niên đột ngột băng qua đường tông vào xe anh. Sau khi gây tai nạn, nhóm thanh niên kia bỏ chạy. Anh bị chấn thương sọ não và hôn mê 12 ngày. Sau khi về nhà, một phần hộp sọ của anh vẫn phải được bảo quản ở bệnh viện.

Tháng 10.2010, cả gia đình mừng rỡ khi anh Bằng được bác sĩ cấy phần vỏ sọ. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tháng sau, anh Bằng buộc phải lên bàn mổ gấp để lấy nó ra lại! “Bệnh viện nói cái phần hộp sọ đó đã bị nhiễm trùng quá nặng, lấy ra đợt này là phải bỏ luôn” - những giọt nước mắt tuyệt vọng ứa ra trên đôi mắt trũng sâu do buồn đau và mất ngủ triền miên của bà Cao Thị Thu Tâm, mẹ ruột anh Bằng.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, anh Bằng cần sớm phải được lắp phần hộp sọ nhân tạo thay thế. Chi phí cho việc này vào khoảng hơn 50 triệu đồng. Nếu càng để chậm trễ, mảng da đầu càng chùng xuống chèn ép những dây thần kinh gây nguy hiểm. Hiện tại, phần chân lẫn tay bên trái của anh Bằng dần dần bị liệt. Anh cũng hay lên cơn động kinh co giật.

Từ khi anh gặp nạn, cha mẹ già của anh ở Quảng Ngãi đã vào sống với gia đình anh. Hằng ngày từ 3 giờ chiều đến 1 giờ sáng hôm sau, hai ông bà phụ giúp con dâu bán bánh xèo trên vỉa hè. Nỗi ám ảnh về tiền trọ hằng tháng cùng món nợ hàng chục triệu đồng điều trị cho anh Bằng mấy năm qua cứ đè nặng, khiến ngôi nhà này thiếu vắng tiếng cười.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.