Xin cứu giúp một trái tim non

30/05/2011 22:55 GMT+7

Trong căn nhà cũ kỹ, xập xệ ở xã An Lão (H.Bình Lục, tỉnh Hà Nam) nơi 3 thế hệ chung sống, chẳng có một vật dụng gì đáng giá, một đứa trẻ đang thiêm thiếp ngủ.

Khi bé tỉnh dậy, đôi mắt to tròn và rất sáng nhìn mọi người, nhưng những cơn ho ùa đến, cứ dập lên dập xuống cơ thể mỏng tang của bé. Sau cơn ho là tiếng khò khè quặn thắt cơ thể, từ chân tay đến khuôn mặt chợt tím ngắt. Mỗi lần như vậy, chị Nguyễn Thị Xuân - mẹ của bé chỉ biết ngồi khóc. Bé là Nguyễn Trà My, sinh ngày 20.10.2010, đến nay đã hơn 7 tháng nhưng có đến 6 tháng phải sống trong bệnh viện, cân nặng chưa đầy 4 kg.

Ngay từ mới khi sinh, bé đã bị viêm phổi rất nặng, có những triệu trứng như co giật, khó thở, cơ thể tím tái, các bác sĩ bệnh viện (BV) tỉnh chẩn đoán là bị dị tật tim bẩm sinh rất nặng và chuyển lên BV Nhi T.Ư điều trị. Nằm BV được 2 tháng, sức khỏe của bé vẫn không tiến triển bao nhiêu. Chị Xuân cho biết: “Các bác sĩ thông báo bệnh của bé rất nặng nhưng do sức khỏe rất yếu nên chưa thể phẫu thuật được”. Với hy vọng còn nước còn tát, gia đình đã mang bé sang BV Việt Đức rồi đến BV Bạch Mai, tại đây các bác sĩ đều khẳng định chưa thể can thiệp bởi sức khỏe bé còn rất yếu.

Hoàn cảnh gia đình chị Xuân rất khó khăn, thuộc hộ nghèo nhất xã, tất cả thu nhập đều trông chờ vào mấy sào ruộng và công việc làm thuê của anh Nguyễn Văn Tính, bố của bé. Từ ngày bé nằm viện đến nay, tất cả tiền bạc trong nhà tiết kiệm được đều không còn. Qua bài viết nhỏ này, mong bạn đọc hảo tâm có thể chung tay giúp đỡ để trái tim non vượt qua được giai đoạn khó khăn.   

Thu Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.