"Tàu Dìn Ký" vẫn chưa chịu nổi

26/05/2011 13:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.5, con tàu mang số hiệu BD 0394 của KDL Dìn Ký sau khi lai dắt về neo đậu tại cảng Bà Lụa (phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) lại bị chìm một phần xuống nước khiến cho công tác khám nghiệm con tàu gặp nhiều khó khăn.

>> Vòng vo trách nhiệm
>> Thử phân tích nguyên nhân lật tàu Dìn Ký và vấn đề trách nhiệm
>> Đưa tàu Dìn Ký về cảng khám nghiệm
>> Cận cảnh con tàu định mệnh

Trong buổi sáng, một tổ công tác khám nghiệm đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm một số chi tiết trên phần nổi của con tàu. Tuy nhiên, vết thủng được xác định dài khoảng 8m nằm ở phía đuôi tàu không bịt lại được khiến nước tràn vào khoang máy.

Theo cơ quan chức năng, vết thủng này nhiều khả năng do quá trình cứu hộ các thợ lặn đã đục ra để chui vào trong khoang tàu tìm kiếm nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Thi, Giám đốc cảng Bà Lụa khẳng định khu vực sông nơi con tàu Dìn Ký di chuyển không có đá ngầm, nên loại trừ khả năng con tàu bị va vào đá ngầm trước khi gặp nạn. Ngoài ra, với độ sâu từ 15 đến 20m nước ở đoạn sông này, trong khi đó phần chìm xuống nước của con tàu khoảng 2m thì khó có thể va vào đá ngầm trong khi di chuyển.

Theo quan sát, những lớp gỗ trên thân và vỏ tàu có nhiều dấu hiệu bị mục. Hiện cơ quan chức năng đang triển khai phương án cẩu hẳn chiếc tàu lên cạn để thực hiện việc khám nghiệm, tìm nguyên nhân.

Tin, ảnh: Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.