Sập hầm vàng, 5 người bị vùi chết

03/05/2011 01:03 GMT+7

Vụ sập hầm vàng xảy ra tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An lúc 17 giờ ngày 1.5 đã làm 5 người dân đang khai thác vàng sa khoáng bị vùi chết.

 

Hiện trường hầm vàng sập, vùi chết 5 người

Hầm vàng này do người dân địa phương tự khoét để khai thác vàng sa khoáng theo hình thức khai thác thủ công. Anh Lương Văn Giáp, người sống sót sau vụ sập hầm cho biết hầm được khoét sâu khoảng 4-5m, nằm sát bờ sông Cả. Trong khi cả nhóm đang ở dưới hầm để xúc cát sạn đãi vàng thì bất ngờ lượng đất và cát sạn ở phía trên miệng hầm kéo theo nước sập xuống.

Trong số 7 người chỉ có anh Giáp và anh Lương Văn Khay may mắn hơn đã kịp thoát lên miệng hầm, tự chui ra khỏi đống cát sạn vừa đổ ập xuống.

Đến hơn 20 giờ cùng ngày, những người tử nạn đã được đưa ra khỏi hầm, gồm: Mạc Văn Ánh (27 tuổi), Mạc Văn Thọ (25 tuổi, em ruột của Ánh), Lương Văn Sơn (35 tuổi), Lương Văn Bích (37 tuổi), Vang Văn Hiển (20 tuổi), đều ở xã Tam Đình.

Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương Vi Tân Hợi cho biết việc người dân tự ý khai thác vàng sa khoáng trên khu vực sông Cả và các sông suối khác thuộc địa bàn huyện Tương Dương đã diễn ra từ nhiều năm nay. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử lý nhưng cứ như “bắt cóc bỏ đĩa”, khi đoàn kiểm tra trở về thì người dân lại tranh thủ thời gian nhàn rỗi tiếp tục ra đào đãi tìm vàng. Hôm qua, đại diện chính quyền huyện Tương Dương đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn. 

Tin, ảnh: Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.