Bom thư lại đe dọa châu Âu

01/04/2011 22:44 GMT+7

Châu u một lần nữa rúng động vì hiểm họa bom thư. Một gói bom thư phát nổ sáng 31.3 tại văn phòng của Swissnuclear tại thành phố Olten, phía bắc Thụy Sĩ đã làm 2 người bị thương, theo tờ 24 heures.

Swissnuclear là đơn vị chuyên về năng lượng hạt nhân của tổ chức Swisselectric, quy tụ nhiều tập đoàn điện lực hàng đầu nước này. Vụ nổ gây chấn động lớn và khiến những người trong tòa nhà phải sơ tán trong nhiều giờ. Cảnh sát Thụy Sĩ đang điều tra theo nhiều hướng để xác định nghi can.

Chiều cùng ngày, bom thư cũng phát nổ tại doanh trại quân đội ở Livorno, Ý khiến một trung tá bị thương khá nặng. Theo hãng tin ANSA, Liên đoàn Những người vô chính phủ (FAI) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Trước đó vài giờ, cảnh sát Hy Lạp vô hiệu hóa một gói bom thư gửi đến nhà giam Korydallos, phía tây thủ đô Athens, nơi đang giam giữ một số thành viên thuộc tổ chức vô chính phủ Conspiracy Nuclei of Fire. Bên ngoài gói chất nổ có dán tem của Ý nhưng không đóng dấu bưu điện. Hồi tháng 11 và 12.2010, 2 tổ chức Conspiracy Nuclei of Fire và FAI đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công bằng bom thư vào nhiều đại sứ quán tại Athens và Rome.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.