Natalie Portman: Tôi đang chìm vào giấc mơ hạnh phúc

02/03/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi rời sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 83 tại nhà hát Kodak (Los Angeles, Mỹ), nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Natalie Portman đã chia sẻ những tâm sự đầy cảm xúc với thành viên ban tổ chức sự kiện điện ảnh danh giá này.

>> Những gương mặt chiến thắng Oscar
>> “Vua nói lắp nước Anh” chiến thắng Oscar 2011
>> "Sao" đọ dáng trên thảm đỏ Oscar
>> Những khoảnh khắc xuất thần tại lễ trao giải Oscar
>> "The King's Speech" thắng lớn

* Cô từng chia sẻ rằng, đối với cô, chiến thắng tại lễ trao giải Oscar thật sự là một giấc mơ kỳ lạ. Bây giờ thì cô đã có được chiến thắng ấy rồi! Cô cảm thấy như thế nào?

- Natalie Portman (N.P): Vâng, ngay lúc này, tôi cảm thấy như mình đang mơ vậy, tôi thật sự không biết mình đang ở đâu vào lúc này, cảm giác rất kỳ lạ. Và tôi nghĩ mình đang chìm vào một giấc mơ hạnh phúc kéo dài.

 
Natalie Portman phát biểu khi nhận giải Oscar dành cho Nữ diễn viên chinh xuất sắc nhất

* Khi được xướng tên đoạt giải Oscar, em bé đang trong bụng cô đã phản ứng như thế nào?

- N.P: Thật sự là tôi chẳng thể diễn tả được bất cứ điều gì đã xảy ra vào lúc đó. Tôi chẳng nhớ chuyện gì đã xảy ra cả. Tôi đã rất bối rối và xúc động khi nghe tên mình. Nhưng ngay sau đó, trong lúc tất cả mọi người cùng nhau hát vang ca khúc Somewhere Over The Rainbow, em bé đã đạp rất dữ, cứ như là một vũ công đang nhảy múa vậy!

* Tò mò một chút, với chiến thắng đáng nhớ này, cô có ý định đặt tên cho em bé là Oscar không?

- N.P: (Cười) Tôi đã nghĩ đến chuyện này rồi! Nhưng xin cho tôi giữ bí mật!

* Trở lại với bộ phim đã đem lại chiến thắng cho bạn. Black Swan được khán giả cảm nhận với nhiều khía cạnh khác nhau. Còn riêng mình, cô cảm nhận như thế nào về bộ phim này?

- N.P: Đối với tôi, điều thú vị nhất của Black Swan là nó đã đem đến cho khán giả nhiều cách cảm nhận khác nhau. Riêng tôi, đó là hành trình của một cô gái trẻ trên con đường trưởng thành, thành một người phụ nữ thật thụ, bằng cách tìm ra tiếng nói nghệ thuật của riêng mình, dù cô đã phải trả nhiều cái giá rất đắt cho cuộc hành trình này.

* Theo cô, nhân vật Nina đáng được ngưỡng mộ hay chỉ là thương hại?

- N.P: Tôi nghĩ rằng, có lẽ Nina nên nhận được cả hai. Niềm đam mê của cô luôn xứng đáng để ngưỡng mộ, nhưng sự dễ vỡ trong tinh thần của cô, cá tính của cô thì đáng được thương hại.

* Vai diễn này đóng vai trò như thế nào đối với sự nghiệp của cô? Đó có còn là một giấc mơ?

- N.P: Bạn biết đấy, khi tôi đang trong quá trình thực hiện bộ phim này, tôi chỉ biết đến công việc và hết sức bận rộn. Chúng tôi làm việc, một ngày chỉ ngủ được 5 tiếng đồng hồ, rồi lại làm việc. Có quá nhiều thứ để làm, để tập luyện, để chuẩn bị, khiến không một ai có thời gian để suy nghĩ thêm về bất cứ điều gì, về thành công hay vinh quang. Chúng tôi chỉ biết theo đuổi một giấc mơ là hoàn thành thật tốt công việc của mình.

Và cho đến bây giờ, chúng tôi mới cảm nhận được rằng đó là một giấc mơ khôn ngoan, một giấc mơ xứng đáng để trả cho những ngày làm việc không ngừng nghỉ, làm việc đến kiệt sức. Giấc mơ này sẽ còn ở lại với tôi trong một thời gian nữa, cho đến khi tôi có thể hoàn toàn thoát khỏi nó và tập trung vào một công việc khác.

 
Natalie Portman trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau khi nhận giải

* Việc trở thành một người mẹ trong tương lai gần có thay đổi nhận thức của cô về công việc, về các vai diễn?

- N.P: Tôi cũng chưa biết nữa. Đối với tôi, điều tuyệt vời nhất khi bạn mang thai là việc chấp nhận những điều mà mình không thể lường trước được, những điều vô cùng bí ẩn, thú vị và diệu kỳ. Và tôi chỉ cần chấp nhận mọi thứ đến với tôi hằng ngày.

Tôi cũng không tìm cách biết trước giới tính của con mình. Tôi chỉ cần biết sinh linh bé bỏng ấy luôn được bảo vệ một cách tốt nhất. Điều đó giúp bạn tập trung hơn vào những việc cần thiết, và không bị xao lãng bởi những phù phiếm bên ngoài.

* Chúng ta đã nói nhiều về những giấc mơ, những giấc mơ đã trở thành hiện thực trong đêm nay. Vậy, giấc mơ tiếp theo của cô là gì? Đó có phải là giấc mơ dành cho đứa bé sắp chào đời?

- N.P: Giấc mơ gần nhất của tôi là được nằm dài trên giường, không suy nghĩ và vướng bận bất cứ điều gì, thư giãn và từ từ chìm vào giấc ngủ thật ngon. Và giấc mơ dành cho con tôi, sẽ luôn hạnh phúc, khỏe mạnh, đó luôn là những điều mà bất cứ cha mẹ nào cũng cầu mong cho con cái của mình.

 
Natalie Portman hạnh phúc với tượng vàng Oscar và đứa con sắp chào đời

Hiền Nhi
(Theo: Oscar.org - Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.