Sinh con trên taxi

09/02/2011 15:01 GMT+7

(TNO) Không kịp đến bệnh viện, một sản phụ đã sinh con ngay trên taxi vào sáng nay (9.2). Đứa bé đã chào đời khỏe mạnh với sự giúp đỡ của "bà đỡ" bất đắc dĩ là tài xế xe taxi.

Anh Lê Thanh Hải, tài xế taxi Mai Linh, cho biết khoảng 6 giờ sáng nay, nhận được điện thoại từ tổng đài, anh đã đón khách là sản phụ tên Lã Thị Giang, 26 tuổi, ngụ tại Phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai. Trên xe có một thêm một người nhà của sản phụ.

Khi taxi vào địa phận TP.HCM, sản phụ cảm thấy khó thở, bụng đau dồn dập, thở hổn hển... Cả tài xế và người nhà của chị Giang đi theo đều bối rối, trấn an sản phụ cố gắng hít thở sâu và đều. Tuy nhiên, lúc 7 giờ 20 phút, khi xe đến ngã ba Trần Quốc Thảo - Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM) thì em bé đã chào đời.

Trước tình thế khẩn cấp, anh Hải đã phải dừng xe, leo ra ghế phía sau để cùng với người nhà của sản phụ giúp sản phụ sinh con. Sau đó, anh nhanh chóng lái xe đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Bác sĩ Phan Thị Phương Trinh, Trưởng khoa Sanh Bệnh viện Từ Dũ, cho biết, em bé trai nặng 3,4kg; hiện sức khỏe của sản phụ và đứa trẻ đã rất tốt, có thể xuất viện trong 3 ngày tới.

Riêng tài xế taxi Lê Thanh Hải thì vừa bối rối, vừa rất vui kể lại: "Đây là lần đầu tiên rơi vào trường hợp giúp sản phụ sinh con trên xe. Nghe bà bầu la hét, chân tay tôi cũng quýnh quáng nhưng góp phần giúp một em bé ra đời an toàn, thấy được mẹ tròn con vuông thì tôi lại rất mừng”.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.