Những “con mèo” châu Á đáng yêu

08/02/2011 14:21 GMT+7

(TN Xuân Tân Mão) Bỏ xa đồng nghiệp cùng lứa, những “con mèo” trong giới showbiz châu Á đã có những bước nhảy dài với khát vọng chuyển mình thành “hổ con”.

Có khá nhiều nghệ sĩ tuổi Mão sinh năm 1987 trong giới showbiz Hoa ngữ, nhưng số người khẳng định được vị trí và tài năng mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay như Lưu Diệc Phi, Vương Lực Khả, Lưu Thi Thi...

“Mèo con” Lưu Diệc Phi sinh ngày 25.8, được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất trong cả ba vai trò diễn viên - ca sĩ - người mẫu. Cô sinh tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), cha là giáo viên dạy tiếng Pháp, mẹ là diễn viên múa. Mới 8 tuổi, cô đã sớm bộc lộ tài năng bằng giải nhất cuộc thi Người mẫu nhí. 5 năm tiếp đó sinh sống tại Mỹ giúp Lưu Diệc Phi rèn luyện thêm sự tự tin, độc lập và khả năng thích ứng.

Sau khi quay về nước, cô liên tục thành công trong nhiều bộ phim truyện và truyền hình như Kim phấn thế gia, Thiên long bát bộ, Thần điêu hiệp lữ, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Năm tháng sắc bạc, Tình yêu tháng 5, Kẻ gặt hái tình yêu... và đoạt được nhiều giải thưởng.

 
Lưu Diệc Phi - Ảnh: sina.com

Lưu Diệc Phi luôn để lại ấn tượng cho khán giả về hình ảnh một cô gái trong sáng, thuần khiết. Cô hiện cũng là người mẫu đại diện cho nhiều hãng thời trang. “Tiểu Long Nữ” kể những ngày tết luôn là ngày cô được... ngủ bù cho cả năm và lên mạng chúc tết các fan.

 
Lưu Thi Thi - Ảnh: sina.com

Với biệt danh “Tiểu Ninh Tịnh”, Vương Lực Khả sinh ngày 27.2 xuất thân từ diễn viên múa chuyên nghiệp. Sinh trưởng tại TP Tế Nam (tỉnh Sơn Đông), tên thật là Vương An Kỳ, cô theo học nghệ thuật từ năm 13 tuổi, đã tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh và khoa Diễn xuất Học viện Nghệ thuật giải phóng quân Bắc Kinh.

Vương Lực Khả bắt đầu đóng phim từ năm 2004 và chứng tỏ tài năng qua các phim truyện và truyền hình: Sự lãng mạn mang sắc máu, Người đàn bà ly hôn, Ngoài cửa sổ có gương mặt ai, Kim Môn tân nương, Tái hôn, Lôi phong, Tân Tây du ký... Vương Lực Khả được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là ngôi sao mới đầy hứa hẹn. Khá kín đáo và đằm thắm, Vương Lực Khả không mấy khi tiết lộ chuyện đời tư và các kế hoạch nghỉ lễ, tết, song cô cũng bật mí mẫu bạn trai lý tưởng của cô phải hội tụ được các đức tính tốt của nam diễn viên Lưu Diệp.

Không chịu thua kém, “mèo con” Lưu Thi Thi, người dân tộc Hồi, sinh ngày 3.10 tại TP Bắc Kinh, cũng tốt nghiệp khoa Ba-lê Học viện Múa Bắc Kinh. Sau 13 năm học múa, cô bỗng chuyển sang đóng phim khi tình cờ lọt vào mắt xanh đạo diễn và đã thành công vang dội trong các phim: Phi hoa như điệp, Nguyệt ảnh phong ca, Anh hùng xạ điêu, Liêu trai kỳ nữ tử, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Ỷ thiên đồ long ký, Bạch xà hậu truyện, Truyền kỳ Lục Tiểu Phụng

Năm 2010 là năm rất thành công của Lưu Thi Thi bởi vô số các giải thưởng: Giải nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất quý 3 trong năm của TV Show, Giải 1 trong 6 ngôi sao “hạt giống” xuất sắc nhất trong năm… Bộ phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp truyện phần 3 do cô đóng vai thứ cũng đoạt 3 giải thưởng phim truyền hình được yêu thích nhất trong năm 2010. Nhiều đạo diễn nhận xét tiềm năng phát triển của cô trong giới giải trí là rất lớn vì Lưu Thi Thi có gương mặt độc đáo, có thể hóa thân vào rất nhiều vai diễn với tính cách khác nhau.


Moon Geun Young - Ảnh: krfilm.com

“Nàng miu” đáng yêu nhất của xứ sở kim chi chính là Moon Geun Young, người từng được khán giả nước này trìu mến gọi là “em gái quốc dân”. Sinh ngày 6.5 tại TP Gwangju, Moon Geun Young với gương mặt rất nũng nịu, ngây thơ đã chinh phục khán giả châu Á từ năm 13 tuổi trong phim truyền hình Trái tim mùa thu.

Moon tỏ ra rất xứng đáng với danh hiệu Gương mặt diễn viên trẻ được yêu thích nhất Hàn Quốc qua hàng loạt bộ phim như Cô dâu bé nhỏ, Họa sĩ gió, Người vợ, Chuyện về hai chị em, Vũ điệu samba, Bản concerto tình yêu… Từ năm 2000 tới nay, cô liên tục giành được hơn 20 giải thưởng tại nhiều liên hoan phim của Hàn Quốc. Moon cũng đã quyết định thử sức ở sân khấu với vở kịch Closer trong hình tượng một vũ nữ thoát y…

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.