Thái Lan bác tin đồn đảo chính

27/01/2011 22:48 GMT+7

Phát ngôn viên của quân đội Thái Lan Sunsern Kaewkumnerd hôm qua bác bỏ thông tin từ một lãnh đạo của phe áo đỏ rằng lợi dụng tình hình chính trị đang căng thẳng ở Bangkok, một số tướng lĩnh cao cấp đang chuẩn bị đảo chính.

Ông Jatuporn Prompan, cũng là thành viên của đảng Puea Thai đối lập, tuyên bố theo một nguồn tin đáng tin cậy, cuộc đảo chính được Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha dẫn dắt nhằm lật đổ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Cả chính phủ lẫn đảng Puea Thai đều tuyên bố sẽ không có đảo chính. Họ nói cuộc chính biến lật đổ ông Thaksin Shinawatra năm 2006 đã để lại một bài học đắt giá cho Thái Lan. Đó là sự chia rẽ đảng phái chính trị sâu sắc như hiện nay. Hơn nữa, còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra tổng tuyển cử.

Trong khi đó phe áo vàng vẫn tiếp tục biểu tình đến ngày thứ ba ở Bangkok. Lãnh đạo áo vàng Chamlong Srimuang nói chính phủ không có dấu hiệu cho thấy sẽ đáp ứng yêu cầu cứng rắn hơn với Campuchia trong vấn đề lãnh thổ. Ông này dọa sẽ kéo “đội quân” áo vàng vào thẳng bên trong Văn phòng chính phủ để gây áp lực. Ngoại trưởng Thái Kasit Piromya tuyên bố hành động của ông Chamlong là “trẻ con mè nheo” và chỉ gây thiệt hại cho quốc gia.

Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.