BBC xin lỗi khán giả Nhật

23/01/2011 23:00 GMT+7

Đài BBC hôm qua xin lỗi khán giả Nhật Bản vì đã đùa cợt về ông Tsutomu Yamaguchi, người trải qua hai vụ Mỹ thả bom nguyên tử trong Thế chiến 2. Ông Yamaguchi chịu nhiều vết bỏng khi quả bom đầu tiên rơi xuống Hiroshima ngày 6.8.1945.

Hôm đó cũng là cuối cùng trong chuyến công tác của ông ở thành phố này. Hôm sau, Yamaguchi quay về nhà ở Nagasaki và đi làm lại vào hôm 9.8. Trớ trêu thay, đó cũng là ngày Nagasaki hứng chịu quả bom nguyên tử thứ 2 của Mỹ. Ông là người duy nhất được Chính phủ Nhật công nhận đã sống sót qua 2 vụ thả bom và qua đời hồi năm ngoái ở tuổi 93.

Trong chương trình đố vui mang tên QI hồi tháng rồi của BBC, người dẫn chương trình nổi tiếng Stephen Fry nói: “Thế đấy, ông ta là người xui nhất thế giới hay may mắn nhất tùy thuộc cách nhìn của bạn”. Sau đó, những người tham gia đưa ra nhiều câu đùa cợt khác về ông Yamaguchi. Sau khi nhận phản đối từ Sứ quán Nhật ở London, Anh và thư phàn nàn của khán giả nước này, BBC cho hay sẽ sớm viết thư xin lỗi chính thức. “Chúng tôi xin lỗi vì gây khó chịu. Chương trình QI không cố ý xúc phạm ai”, một phát ngôn viên của đài nói.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.