Giảm thuế nhập khẩu vàng xuống 0%

12/11/2010 22:33 GMT+7

* Sẽ cấp tiếp giấy phép nhập khẩu vàng Kể từ ngày 12.11, tất cả các mặt hàng vàng nhập khẩu đều được áp mức thuế suất ưu đãi 0%. Theo Thông tư số 182/2010/TT-BTC, Bộ Tài chính ban hành ngày 12.11, các mặt hàng vàng (kể cả vàng mạ bạch kim) nhập khẩu chưa gia công hoặc ở dạng bán thành phẩm, hoặc ở dạng bột, dạng khối, thỏi hoặc thanh đúc... đều được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Hiện tại, theo danh mục được ban hành kèm theo Thông tư 216/2009/TT-BTC ngày 12.11.2009 của Bộ Tài chính, mức thuế nhập khẩu vàng thuộc các nhóm trên là 1%.

* Ngày 12.11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã thông tin về việc tăng cường các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và ngoại hối những tháng cuối năm. Theo NHNN, hiện nay đã có 4/8 đơn vị nhập khẩu vàng đã nhập khoảng 1/3 khối lượng được cấp phép. Do giấy phép nhập khẩu là 2 tuần nên các đơn vị đang theo dõi để lựa chọn thời điểm nhập khẩu thích hợp. Lượng vàng nhập khẩu chưa nhiều nhưng đã giải tỏa tâm lý, góp phần bình ổn thị trường.

Để tiếp tục ổn định thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN sẽ cấp tiếp giấy phép nhập khẩu vàng cho một số ngân hàng thương mại và doanh nghiệp vàng khác. NHNN cũng đang tiếp tục thực hiện bán can thiệp ngoại tệ để đáp ứng các nhu cầu nhập khẩu thiết yếu, thị trường ngoại hối trong mấy ngày vừa qua đã diễn biến theo chiều hướng tích cực; trạng thái ngoại tệ của các ngân hàng thương mại đã được cải thiện. Việc cho phép nhập khẩu vàng trong thời gian hai tuần không làm gia tăng áp lực lên thị trường ngoại tệ.

Anh Vũ - T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.