29 ngày trong thân phận "người rừng"

26/10/2010 01:06 GMT+7

Bị các cai vàng hành hạ dã man và bỏ đói, một thanh niên bỏ trốn giữa rừng sâu nước độc. Không tìm được lối ra, hang đá lạnh lẽo giữa rừng trở thành nơi cư ngụ của anh suốt 29 ngày đói khát...

Suýt bị thợ săn bắn

Thượng tá Ngô Văn Nghĩa, Phó công an H.Phước Sơn, cho biết: "Hiện công an huyện đang liên lạc với Công an H.Bắc Trà My để xác minh nhân thân cũng như các thông tin liên quan đến Đinh Văn Huy, tuy nhiên vẫn chưa có sự phản hồi. Sau khi có thông tin chính xác, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ". "Tuy nhiên, Huy không nhớ rõ làm tại địa điểm nào của xã Phước Thành và chủ thuê Huy thật sự là ai, nên rất khó cho công tác điều tra", ông Nghĩa nói.


Ngày 25.10, tiếp xúc với chúng tôi tại phòng điều trị của Trung tâm Y tế H.Phước Sơn (Quảng Nam), tuy sức khỏe của Đinh Văn Huy (18 tuổi, dân tộc Kadong, trú thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, H.Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) tạm hồi phục nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn. Trước đó, vào chiều tối ngày 22.10, khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế H.Phước Sơn tiếp nhận một ca bệnh đặc biệt, mà theo các y bác sĩ là hình dáng không khác mấy so với "người rừng".

Toàn thân thanh niên này bị lở loét, nhiễm trùng nặng và đang kiệt sức. Anh được ông Hồ Văn Thanh, một người dân ở thôn 1, xã Phước Công (Phước Sơn) phát hiện trong lúc đang đi bẫy thú tại một hang đá vào sáng ngày 22.10.

"Khi phát hiện, tôi cứ tưởng thú rừng dù chưa biết là con gì, chỉ thấy nó thật gớm ghiếc. Tôi nghĩ chắc là con gì đó chứ hang đá sâu và lạnh thế này làm sao con người có thể sống được... Rút cung tên định bắn hạ, thì tôi thấy nó lắc người qua, lòi độc một chiếc quần đùi đã rách bươm. Bộ mặt "người rừng" xanh ngắt, tóc phủ cả vai và nhìn tôi như vừa khiếp sợ vừa cầu cứu…".

Thông tin về "người rừng" xuất hiện làm xôn xao mọi người. Xã cử lực lượng dân quân, công an đến hiện trường. Khi đến nơi, họ thấy một thanh niên mặt mày xanh mét, trên người chỉ độc một chiếc quần đùi, hai chân, hai tay lở loét, giòi bò lúc nhúc... không đi lại được.

Lạc trong rừng sâu

"Người rừng" Đinh Văn Huy kể: "Từ đầu tháng 5.2010, một người đàn ông tên Trung tìm đến thôn Tân Hiệp để tuyển người đi làm vàng. Do nghèo và cũng vì nghe lời ngon ngọt của ông Trung, em đã đi theo.

Đi gần 2 ngày đường từ Bắc Trà My vào Phước Sơn, rồi đi bộ vào bãi vàng ở xã Phước Thành, khi đến nơi, nhìn chung quanh chỉ có một lán trại thấp lè tè, với hơn 20 người, tất cả đều trạc tuổi em nhưng nói giọng miền Bắc nhiều hơn. Những ngày đầu, ông Trung giao cho em làm công việc cho "máy ăn" (đưa đá vào máy xay). Nhưng đến tháng thứ 2, do có người "chui hầm" bị ốm, nghỉ, nên ông Trung bắt em làm thay.

Làm được hai tuần, em chịu không nổi nên xin ông Trung đổi lại, nhưng ông không cho. Em bảo nếu không thì trả tiền công để về quê. Ông Trung không những không cho mà còn đánh em và dọa nếu không làm sẽ không cho ăn cơm và không trả tiền... Quá sợ nên em cố gắng làm và tìm cách bỏ trốn. Hình như biết được ý định của em, ông Trung đánh em và sai người canh giữ. Đến cuối tháng 8, lợi dụng lúc bọn họ ngủ say, em tháo chạy, nhưng do không quen thuộc địa hình nên em bị lạc trong rừng sâu, vừa đói, vừa sợ họ bắt được sẽ giết, nên em trốn vào hang đá, những vết lở loét trên người em là do bị ông Trung đánh...".

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Long, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Phước Sơn, do không có người thân, nên mọi chi phí thuốc men, ăn uống sinh hoạt của bệnh nhân Huy đều được trung tâm bao cấp. Qua 3 ngày điều trị, bệnh nhân Huy đã tương đối hồi phục sức khỏe, nhưng có dấu hiệu hoảng sợ, tinh thần không ổn định, lúc tỉnh, lúc mê.

Huy cho biết: "Em rất muốn được về quê để điều trị bệnh và đoàn tụ cùng gia đình, ở đây lâu, em sợ ông Trung biết được sẽ trả thù".           

Thảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.