Biến áo ngực thành mặt nạ phòng độc

30/09/2010 11:03 GMT+7

Một nhà khoa học Ukraine vừa giới thiệu một loại “áo ngực khẩn cấp” có thể nhanh chóng biến thành 2 chiếc mặt nạ phòng độc chỉ sau một vài thao tác đơn giản.

Theo nhà phát minh, tiến sĩ Elena Bodnar, chiếc áo ngực “Emergency Bra” nói trên được thiết kế để sử dụng trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công hóa học, rò rỉ khí độc, hỏa hoạn, bão cát hoặc dịch cúm A/H1N1.

Bà Bodnar bắt đầu có ý tưởng thiết kế sản phẩm nói trên sau thảm họa hạt nhân ở Chernobyl vào năm 1986. Bà cho biết: “Nếu người dân ở đó có sẵn những mặt nạ phòng độc giá rẻ trong những giờ đầu tiên của thảm họa, họ có thể đã không hít vào chất phóng xạ iodine-131”. Bà Bodnar nói thêm rằng có thể sẽ có một sản phẩm tương tự cho nam giới dù hiện chưa rõ hình dáng của nó ra sao.
 
Theo báo Daily Mail (Anh), phát minh này đã được trao giải Ig Nobel năm 2009 dành cho những thành tựu khoa học mà “đầu tiên làm con người cười, sau đó làm họ suy nghĩ”. Phát biểu khi nhận giải, bà Bodnar nói đùa: “Một phụ nữ bình thường chỉ mất khoảng 25 giây để dùng thiết bị bảo vệ cá nhân này - 5 giây để cởi và biến nó thành mặt nạ và 20 giây để suy nghĩ xem người đàn ông may mắn nào mà mình sẽ cứu”.
 
Sau khi được cải tiến về mặt thiết kế, thẩm mỹ và mức độ an toàn, chiếc áo ngực “Emergency Bra” đã chính thức xuất hiện trên thị trường vào đầu tuần này. Trước mắt, sản phẩm chỉ mới được bán trên website Ebbra.com với giá 30 USD (gần 600.000 đồng).

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.