Việt Nam đã sẵn sàng cho AIPA-31

18/09/2010 01:35 GMT+7

“Đoàn kết các dân tộc vì sự phát triển bền vững của Cộng đồng ASEAN” là chủ đề được Quốc hội Việt Nam đề xuất cho chương trình nghị sự Đại hội đồng Liên nghị viện các nước Đông Nam Á lần thứ 31 (AIPA-31) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 20-24.9 tới.

Hiện tại các khâu chuẩn bị về chương trình nghị sự, cơ sở hậu cần cho AIPA-31 đã được hoàn tất. Thông tin này được ông Nguyễn Văn Son, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại  của Quốc hội, Trưởng ban Tổ chức AIPA-31 cho biết tại cuộc họp báo hôm qua 17.9 tại Hà Nội.

Dự kiến sẽ có 359 đại biểu là đại diện nghị viện quốc gia các nước thành viên ASEAN và các quan sát viên của AIPA như Úc, Canada, Trung Quốc, Nghị viện châu u, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên bang Nga và các khách mời của nước chủ nhà gồm Phó tổng thư ký ASEAN, đoàn đại biểu Quốc hội Ấn Độ tham dự sự kiện này.

Các nội dung chính của AIPA-31 là khắc phục hậu quả của khủng hoảng, phát triển kinh tế bền vững; bảo vệ môi trường, bảo đảm hòa bình, an ninh, xây dựng xã hội công bằng, bình đẳng; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của ASEAN; bảo vệ nguồn nước sông Mê Kông...

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.