Chưa thể kết luận việc bỏ HĐND huyện, quận, phường

13/09/2010 00:00 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị toàn quốc về hoạt động của HĐND và UBND đã bế mạc. Tại hội nghị, nhiều ý kiến ủng hộ việc không tổ chức HĐND ở cấp quận - huyện, phường, nhưng cũng có đại diện các tỉnh, thành không tán thành chủ trương này.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Trương Hùng Anh cho biết ông rất băn khoăn và thấy thiếu thuyết phục khi xem HĐND huyện, quận, phường là một trở ngại. "Con người phải có hai chân, thì không thể vì một chân yếu hơn mà loại bỏ chân yếu để chỉ còn một chân được”, vị đại biểu này nêu quan điểm. Ủy viên thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh, ông Lâm Tấn Đông cho rằng, Chính phủ phải khẳng định chính kiến việc có nên bỏ HĐND cấp huyện, quận, phường hay không...

Trước nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc hội nghị cho rằng, chưa thể đưa ra kết luận bây giờ; có thí điểm nữa hay không T.Ư và Quốc hội sẽ quyết định. Theo Chủ tịch Quốc hội, phải tổng kết khách quan, lắng nghe mọi ý kiến trên tinh thần phát huy dân chủ, để chọn được giải pháp tối ưu trong điều kiện cho phép, khả thi, nhưng quan trọng là tạo sự đồng thuận trong xã hội.  

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.