HD Player hay HTPC?

22/08/2010 10:47 GMT+7

Người tiêu dùng bối rối khi chọn mua đầu HD Player (đầu phát HD) hay HTPC (Home Theatre Personal Computer, thường được gọi là bộ vi tính - rạp hát tại gia). Hai thiết bị này đều có thể trình chiếu phim HD rất tốt nhưng cũng có không ít nhược điểm.

Trước hết phải xác định đúng nhu cầu sử dụng. Nếu chỉ xem phim thì bạn nên chọn đầu HD; còn nếu muốn chơi game, lướt web, xem phim, nghe nhạc... thì mua HTPC. HTPC rất khó cài đặt và sử dụng nên nếu không rành về vi tính mà “khuân” HTPC về, bạn sẽ gặp khó.

Hiện HTPC được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì đa dạng về tính năng giải trí. Sau khi tùy chỉnh, HTPC sẽ cho chất lượng hình ảnh đẹp hơn HD Player, hỗ trợ đầy đủ định dạng phụ đề. Ngoài ra, HTPC có thể gắn tới 4 HDD bên trong, trong khi HD Player thường chỉ lắp được một ổ cứng, muốn nhiều hơn thì phải gắn ngoài. Nhược điểm của HTPC là kích thước lớn, lại không có remote.
 
Không nhiều tính năng như HTPC, lại chưa hỗ trợ tốt phụ đề tiếng Việt nhưng HD Player có ưu điểm nhỏ gọn, đã được nhà sản xuất tối ưu cho xem phim HD, có remote..., quan trọng nhất là dễ lắp đặt và sử dụng.
Vì những yếu tố trên, HD Player phù hợp hơn với nhu cầu giải trí của gia đình (số đông), còn HTPC nên dùng cho cá nhân.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.