Trúng độc đắc nhưng không được lãnh thưởng

07/08/2010 23:27 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Việt (33 tuổi, ngụ ấp Tre, xã Ninh Quới, H.Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) trúng số độc đắc nhưng chẳng những chưa được lãnh xu nào mà còn cực thân khiếu nại tới lui suốt hơn 1 năm qua.

Chuyện bắt đầu vào ngày 25.3.2009, ông Việt đang phơi lúa thì có người mời mua vé số nên lấy 5.000 đồng ra mua. Hôm sau, ông hay tin tờ vé có dãy số 082167 do Công ty xổ số kiến thiết (XSKT) Sóc Trăng phát hành mà ông mua đã trúng độc đắc 125 triệu đồng. Nhưng lúc bấy giờ, tờ vé số này nằm trong túi áo và vợ ông đã đem áo đi giặt. Do bị thấm nước và bị vò nên tờ vé số bị rách nhàu nhiều chỗ, nhưng vẫn còn đầy đủ các con số trúng thưởng ở hai góc. Thế nhưng Công ty XSKT Sóc Trăng từ chối trao thưởng với lý do tờ vé số bị rách.Ông Việt nài nỉ và đem theo các giấy chứng nhận bản thân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo... để chứng tỏ ông không lừa bịp, không xài số giả, nhưng Công ty XSKT Sóc Trăng vẫn không chiếu cố.

Từ chỗ nài nỉ, ông Việt buộc lòng phải phát đơn khiếu nại. Và để giải quyết trường hợp hy hữu này, Công ty XSKT Sóc Trăng đã đề nghị Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng giám định tờ vé số. Ngày 19.6.2009, Phòng Kỹ thuật hình sự thông báo trả lời kết quả giám định cho thấy tờ vé số của ông Việt tuy nhàu nát nhưng là số thật, các chữ số mang số sêri 082167 không bị tẩy xóa, sửa chữa hay chắp vá. Nhưng Công ty XSKT Sóc Trăng vẫn tiếp tục phớt lờ.

Trả lời Thanh Niên, ông Lê Văn Khanh, Giám đốc Công ty XSKT Sóc Trăng, cho rằng công ty “cũng mệt mỏi và tốn nhiều thời gian” giải thích bằng miệng và cả văn bản với ông Việt, rằng tờ vé số đó rách nát, nếu công ty cho lãnh thưởng sẽ “bất công với các khách hàng trước đây bị trường hợp tương tự, đồng thời cũng tạo nên một tiền lệ xấu”. Theo ông Khanh, công ty cũng đã nhiều lần tổ chức họp với các ban ngành gồm công an, tài chính, UBND tỉnh để xin ý kiến và tất cả đều thống nhất không chi trả thưởng. Thất vọng trước kết cục như vậy nhưng ông Việt cho biết sẽ không bỏ cuộc. Hiện nay ông đã nhờ luật sư giúp đỡ pháp lý để tiến hành khởi kiện ra tòa.

Thanh Dũng - Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.