Kiều bào đầu tư hơn 2.300 dự án trong nước

17/07/2010 00:49 GMT+7

* Khai mạc trại hè VN năm 2010 Hôm qua tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Ủy ban Về người VN ở nước ngoài (NVNONN) TP.HCM.

Trong những năm qua, Ủy ban Về NVNONN TP.HCM đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền giúp NVNONN nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, vận động họ chung tay, góp sức, hướng về cội nguồn xây dựng quê hương. Từ năm 2004 đến cuối năm 2009 đã có trên 2.300 dự án đầu tư trong nước của NVNONN với tổng vốn đăng ký trên 31.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Về NVNONN TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành thu hút 406 chuyên gia, trí thức NVNONN về làm việc dài hạn tại TP... Dịp này, Cục Thuế, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM và Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã nhận giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, vì có nhiều thành tích trong công tác về NVNONN.

* Sáng qua tại dinh Thống Nhất (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Trại hè Việt Nam năm 2010 với chủ đề “Đất nước rồng bay” do Ủy ban Nhà nước về NVNONN  phối hợp với T.Ư Đoàn tổ chức. Trại hè năm nay diễn ra từ 15.7 - 4.8 với sự tham gia của 150 thanh niên, sinh viên Việt kiều có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 
Niềm vui của các trại sinh trong ngày khai mạc - Ảnh: D.Đ.M

 Minh Nam - Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.