Phát hiện 6 container rác thải công nghiệp

22/06/2010 01:57 GMT+7

Tin từ Phòng Cảnh sát môi trường (PC36), Công an TP Hải Phòng hôm qua cho biết lực lượng này vừa phối hợp với hải quan kiểm tra, phát hiện 6 container loại 40 feet chứa rác thải công nghiệp nguy hại được ép thành kiện đang chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Thành phần trong các kiện gồm vỏ chai nhựa đã qua sử dụng để lẫn với báo, bìa giấy cứng, giấy, cao su, dây điện... Lô hàng này do tàu SITC Tokyo chuyến 412S đi từ Hồng Kông cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng) từ ngày 15.12.2008. Đại lý hãng tàu là SITC Hải Phòng; đơn vị đứng tên gửi hàng là Sun Wash Maritime (HK) LTD.O/B, đơn vị đứng tên nhận hàng là Công ty TNHH Hợp Thành có trụ sở tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, xã Phú Xuân, TP Thái Bình. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối nhận lô hàng trên.

Theo PC36 Công an Hải Phòng, hiện nay, một số doanh nghiệp nước ngoài đã lợi dụng sự thông thoáng trong thủ tục nhập khẩu hàng hóa để tuồn rác thải vào Việt Nam. Trước đó, tại cảng Hải Phòng, cơ quan chức năng đã từng phát hiện nhiều lô hàng rác thải công nghiệp được đưa về. Vào tháng 4.2008, có tới 68 container rác thải được nhập về cùng một lúc.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.