Đồng cảm

12/06/2010 21:40 GMT+7

Buổi sáng trời dịu êm, chắc do cơn mưa chiều qua đã đủ để mọi người cảm thấy mát lòng dù mấy ngày nay điện cúp liên miên.

Vẫn mọi hôm ở góc cà phê Hai Bà Trưng (TP.HCM) mà tôi và những người bạn thường tụ tập có thêm một ông bạn doanh nghiệp đến từ Đà Lạt tham gia… câu chuyện từ hôm nào đó được khơi lại - nào là đường sắt cao tốc Bắc – Nam, chữ nghĩa tiếng Việt, Nghị định 34 về giao thông… Ôi thôi nói không kịp thở và ai cũng nói được, nói hay, nói “tăng cường” thêm độ nóng của thời sự.

Thế nhưng lần này, ông bạn Đà Lạt đến với anh em không phải là những tin tức “bàn mãi” kiểu ngày này qua ngày nọ, mà anh mang đến với đầy ắp ý tưởng về các dự án và những tờ giấy photo vội vàng, lem lép mực in. Nào là dự án làm phim về những người lính mất tích trong chiến tranh mà theo anh, cần làm một cách trân trọng như một nghĩa cử của những thế hệ sau được hưởng hòa bình như anh, nào là dự án khu du lịch sinh thái Đà Lạt mà anh ấp ủ hàng bao năm nay... Tôi là người may mắn đã đến nơi anh hình thành các ý tưởng đẹp đẽ đó, có cái gì đó táo bạo. Với tuổi trẻ dày dạn bươn chải, tôi biết anh bạn Đà Lạt này sẽ thành công...

Cuộc gặp gỡ không nhiều, không lâu nhưng đủ để mọi người gần gũi và đồng cảm…  

Đỗ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.