Bạo động tiếp tục leo thang ở Jamaica

26/05/2010 11:07 GMT+7

(TNO) Bạo động đang tiếp tục leo thang ở Jamaica, nơi lực lượng an ninh tăng cường truy lùng trùm ma túy Christopher "Dudus" Coke trong ngày hôm qua, 25.5. Số người thiệt mạng có thể đã lên tới hơn 60, trong đó chủ yếu là thường dân.

Các nguồn tin từ Chính phủ Jamaica cho biết đã có ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có 28 thường dân.

 
 Binh lính trên đường phố Jamaica - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin tại bệnh viện địa phương cho biết hơn 60 xác chết đã được đưa tới nhà xác của Bệnh viện công Kingston chỉ trong ngày hôm qua.

Thủ tướng Jamaica, ông Bruce Golding đã cam kết sẽ vãn hồi trật tự. Ông nói cảnh sát đã tăng cường lục soát tội phạm và súng ống bất hợp pháp trong ngày 25.5.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ hơn 200 người cả thảy, thu giữ nhiều súng ống, vũ khí.

Được biết, hàng ngàn cảnh sát và binh lính được trang bị vũ khí hạng nặng, với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng đã tham gia vào chiến dịch này.

Tuy nhiên, nơi ẩn nấp chính xác của Coke - nhân vật chính trong cuộc bạo động đẫm máu này - đến nay vẫn là bí ẩn.

Chính phủ Jamaica muốn bắt giữ Coke để dẫn độ sang Mỹ, nơi Coke đang đối mặt với cáo buộc là đầu sỏ của một trong những tổ chức ma túy nguy hiểm nhất thế giới đã đưa lậu ma túy sang Mỹ.

Hãng truyền thông BBC đưa tin, những đợt đấu súng mới đã bùng phát trong ngày hôm qua, khi cảnh sát tăng cường lục soát khu vực Tivoli Gardens, cứ địa của Coke. Trùm ma túy có đến hàng ngàn người trung thành, sẵn sàng bảo vệ y bằng mọi giá tại Tivoli Gardens.

Đấu súng đã làm gián đoạn lưu thông tại con đường dẫn ra sân bay Kingston, khiến nhiều chuyến bay bị đình hoãn.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.