Dập tắt kịp thời đám cháy ở Bệnh viện Chợ Rẫy

10/05/2010 00:19 GMT+7

Hôm qua lại thêm một vụ hỏa hoạn xảy ra ở Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM), khiến người bệnh một phen hoảng sợ.

Khoảng 7 giờ 40 phút sáng hôm qua 9.5, vụ cháy đã xảy ra tại lầu 9, khu B1 (tên thường gọi là lầu 9B1) - khu dành cho bệnh nhân đăng ký điều trị nội trú dạng dịch vụ. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa phát ra từ một căn phòng có diện tích khoảng 14m2 của lầu 9B1, ngay sau đó lửa kèm theo khói đen bao trùm căn phòng này, rồi tỏa ra dọc theo hành lang đi về hướng cầu thang bộ của tầng 9.

Vào thời điểm cháy, khu dịch vụ lầu 9B1 đang điều trị cho 27 bệnh nhân. Lực lượng PCCC tại chỗ và các y, bác sĩ đã triển khai công tác di tản bệnh nhân đến nơi an toàn; đồng thời cũng thông báo cho bệnh nhân, người nuôi bệnh ở các khoa phòng khác tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng PCCC tại chỗ, nên tình hình nhanh chóng đi vào trật tự, không hỗn loạn như vụ cháy trước đây. Khoảng 15 phút sau, lực lượng PCCC tại chỗ đã khống chế được đám cháy trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hiện trường.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV cho biết: “Các bệnh nhân được di tản đến những khoa khác đã được đưa về lại lầu 9B1, công tác điều trị hoạt động bình thường trở lại. Riêng căn phòng xảy ra cháy thì bệnh viện đang cho sửa chữa lại”.

Theo ghi nhận ban đầu của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, đám cháy đã thiêu rụi một số đồ đạc, vật liệu của phòng bệnh, trong đó có giường bệnh, la-phông... Lúc xảy ra cháy, phòng này chỉ có 1 bệnh nhân đang điều trị, nhưng cũng không có trong phòng. Sau khi giám định hiện trường, cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng xảy ra cháy là do chập điện.

Một số bác sĩ của BV cho rằng, ngọn lửa đã “liếm” lên trần, nhưng rất may chưa cháy đến hệ thống dẫn oxy của BV. Đường ống oxy được lắp đặt nằm phía trên trần la-phông, nếu cháy hệ thống này sẽ gây nổ và hậu quả không thể lường hết được.

Đầu năm 1994, tại BV Chợ Rẫy đã từng xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa xuất phát từ lầu 4, sau đó lan đến tận lầu 10, thiêu rụi toàn bộ khu trục giữa của BV. Gần 3 năm trước, đêm 15.10.2007 cũng xảy ra vụ cháy gây náo loạn tại BV này. Ngọn lửa cũng phát từ lầu 4 khiến bệnh nhân và thân nhân người bệnh hoảng sợ, tháo chạy tán loạn.

Việc xảy ra cháy ở một BV mà mỗi ngày có đến hơn 2.000 bệnh nhân điều trị nội trú, hàng trăm ca mổ, một lượng lớn người bệnh nằm ở khoa săn sóc đặc biệt... rất may đều đã được dập tắt sớm, nếu không sẽ dẫn đến những thảm họa khôn lường.  

Thanh Tùng - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.