Nạn rải đinh trên cầu Cần Thơ

29/04/2010 02:34 GMT+7

Cầu Cần Thơ mới được khánh thành ngày 24.4 vừa qua, nhưng nạn "đinh tặc" đã xuất hiện và đang trở thành nỗi ám ảnh của những ai muốn qua cầu.

Vừa lên cầu Cần Thơ, du khách bị quấy rầy bởi các thợ chụp hình, người bán hàng rong, bán ảnh, áo thun in hình cầu Cần Thơ... Nhưng đáng lo nhất là nạn rải đinh xuất hiện mấy ngày nay, trở thành nỗi kinh hoàng đối với người đi xe hai bánh.

Một số hộ dân sống ven hai bờ Vĩnh Long và Cần Thơ cho biết, nạn "đinh tặc” xuất hiện ở hai bên đường dẫn lên cầu Cần Thơ 2 ngày gần đây. Các xe gắn máy đang chạy bon bon trên cầu thì bất ngờ nghe tiếng bụp, xe chao đảo. Dừng lại kiểm tra thì thấy bánh xe xẹp lép. Khi đưa vào thợ sửa xe gần đó thì họ lôi từ vỏ xe bể ra một cây đinh dài. Khách qua lại ngắm cầu rất dễ bị dính bẫy "đinh tặc" đã đành, người bản xứ dù biết trên cầu có đinh và cẩn trọng đến mấy cũng không tránh khỏi. Ông Lê Văn Thành (nhà ở xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long) nói: "Những cây đinh trên cầu chắc chắn do kẻ xấu cố tình rải trên mặt đường". Một người dân nhặt mấy cây đinh đưa cho chúng tôi xem và nói: Với những cây đinh bị bẻ cong hoặc bị mất đầu, nếu xe gắn máy chạy ngang cán trúng là "tiêu" liền.

Có một thực tế không bình thường đang diễn ra, đó là trong khi những cây đinh đang nằm im chờ người sụp bẫy thì dọc theo cầu Cần Thơ đột ngột xuất hiện hàng loạt tiệm sửa xe lề đường và vá ép lưu động. Các tiệm này luôn lấy giá "cắt cổ". Khổ nhất là xe tay ga, khi bể bánh rất khó tìm chỗ vá thế nên tiền vá 1 bánh xe đã bị đẩy lên gấp đôi xe gắn máy bình thường.

Tin, ảnh: Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.