Thanh Bùi bước vào làng showbiz Việt

28/04/2010 14:46 GMT+7

(TNTT>) Đối với những người Việt tại Úc, Thanh Bùi là một niềm tự hào. Lần đầu tiên về biểu diễn tại quê hương, chàng trai trẻ này lập tức chinh phục nhiều khán thính giả.

Thanh Bùi là người Việt Nam đầu tiên lọt vào top 8 Australian Idol 2008. Trong cuộc thi này, Thanh Bùi từng khiến tất cả khán giả và ban giám khảo phải đứng dậy vỗ tay khi trình diễn thành công bài hát nổi tiếng của ban nhạc ABBA - The winner takes it all. Hiện nay, anh vừa trở về Việt Nam và bắt đầu những dự định mới tại quê nhà...

Tốt nghiệp đại học nhưng tại sao anh lại chọn ca hát làm con đường chính cho mình?

Mẹ tôi muốn tôi làm bác sĩ, còn cha tôi lại muốn tôi làm luật sư. Tôi biết rằng những công việc này sẽ giúp mình thu nhập ổn định hơn so với nghề ca hát nhưng tôi không thể bước theo được. Tôi muốn mỗi buổi sáng thức dậy nở một nụ cười yêu đời và buổi tối, trước khi đi ngủ vẫn còn giữ được nụ cười như thế. Tất  cả cuộc sống của tôi đều thuộc về âm nhạc.

Anh nhận thấy mình có duyên với âm nhạc từ khi nào?

Nhạc đến với tôi rất tự nhiên và tôi cũng vậy, đến với âm nhạc rất tình cờ. Có lẽ chỉ có thể giải thích bằng chữ “duyên” vậy!

Thông tin về Thanh Bùi:

* Thanh Bùi tên thật là Bùi Vũ Thanh, sinh năm 1983 tại Adelaide. Năm 7 tuổi, anh cùng gia đình chuyển đến sống tại thành phố Melbourne, Úc. Ngay từ nhỏ anh đã có năng khiếu âm nhạc, 10 tuổi bắt đầu hát trong dàn đồng ca thiếu nhi ở nhà thờ, học piano, học nhảy và diễn kịch. Lớn lên, sau khi tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân Điện toán, anh đã chọn âm nhạc làm sự nghiệp cho mình.

* Không chỉ là một ca sĩ và nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp, Thanh Bùi còn thành lập và điều hành International Artist Academy, chuyên đào tạo ca sĩ trẻ và một trung tâm sản xuất âm nhạc có tên Ying Yang - chuyên sáng tác, hòa âm và thực hiện CD cho các ca sĩ.

Không chỉ là một ca sĩ, anh còn sáng tác nhiều ca khúc rất thành công. Vậy những ý tưởng sáng tác của anh thường  bắt nguồn từ đâu?

Bản nhạc nào mà tôi viết cũng đều xuất phát từ một góc độ nào đó của chính bản thân tôi. Qua những bản nhạc mà tôi viết, tôi đều gửi gắm nỗi lòng của mình vào trong đó. Tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi thời gian qua, khán giả đã ủng hộ cho những bài hát mà tôi viết rất nhiều.

Ở nước ngoài, anh được nhiều khán giả biết đến nhưng khi về Việt Nam anh đã phải bắt đầu lại từ đầu.

Tôi nghĩ “trước lạ sau quen”.  Tôi tin rằng, trong thời gian tới Thanh Bùi sẽ trở nên quen thuộc với mọi người. Vì tôi là một người Việt Nam, tôi tin rằng khán giả sẽ cho tôi sự gần gũi đó.

Anh nghĩ rằng sự quan tâm của khán giả Việt Nam hiện nay dành cho anh là điều gì?

Về điều này, tôi thật sự cũng không biết. Tôi làm mọi việc vì đam mê, vì yêu thích chứ không phải làm để mong được mọi người biết đến. Tôi làm nhạc vì yêu nhạc, một lần nữa, tôi chỉ có thể nói rằng tôi rất hạnh phúc khi đã được khán giả VN ủng hộ.

Sắp tới anh sẽ cho ra mắt một album tại Việt Nam. Vậy album ấy bao gồm những gì?

Đúng vậy, tôi đang tiến hành thu một album sẽ phát hành tại Việt Nam vào khoảng tháng 8. Một album có thể nói là một sự rút gọn cuộc sống của bản thân tôi. Đó là những cảm giác vui buồn khi sống trên một đất nước không phải là của mình, cảm giác trong một ngôi trường chỉ có một mình tôi là người da vàng. Cảm giác khi được trở về VN sau nhiều năm xa cách. Tôi muốn tạo cho khán thính giả một sự gần gũi với  người ca sĩ có tên Thanh Bùi bằng chính cuộc sống của tôi.

Anh có thể chia sẻ những kế hoạch của mình tại Việt Nam trong thời gian tới?

Sắp tới, tôi đề ra cho mình rất nhiều kế hoạch tại Việt Nam. Cùng với việc phát hành album riêng, tôi sẽ viết nhạc và hòa âm cho các ca sĩ tại Việt Nam. Tôi muốn thật sự hòa nhập vào nền âm nhạc của quê hương mình.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.