Hai nền kinh tế Việt Nam - Myanmar sẽ gắn kết hơn

04/04/2010 03:03 GMT+7

Tiếp tục chuyến thăm làm việc tại Myanmar, sáng hôm qua 3.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào Myanmar. Hội nghị diễn ra tại trung tâm kinh tế - thương mại lớn nhất Myanmar là thành phố Yangon, với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp hàng đầu hai nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa các cơ quan chính phủ hai nước và các thỏa thuận, hợp đồng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar, đặc biệt là việc mở đường bay trực tiếp giữa hai nước của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và sự hiện diện của BIDV - một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, tạo tiền đề hết sức quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ du lịch, thương mại và đầu tư hai nước trong thời gian tới...

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã chứng kiến lễ ra mắt Hiệp hội các nhà đầu tư vào Myanmar; lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar; lễ trao quà an sinh của các doanh nghiệp Việt Nam cho đại diện Chính phủ và các cơ quan liên quan của Myanmar.

* Cùng ngày, tại thủ đô Nay Pyi Taw, thủ tướng hai nước thay mặt hai chính phủ cùng ký bản Tuyên bố chung về quan hệ hợp tác Myanmar - Việt Nam; đồng thời, chứng kiến việc ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực đầu tư, nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản, trồng cây cao su,... giữa các bộ, ngành của hai nước. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, giai đoạn tới sẽ khởi đầu cho một thời kỳ gắn kết chặt chẽ hơn về quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nền kinh tế, tăng cường hơn nữa sự hợp tác, hữu nghị, toàn diện và bền chặt giữa Việt Nam - Myanmar...

* Chiều hôm qua,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có cuộc hội kiến với Thống tướng Than Shwe, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình và Phát triển quốc gia Myanmar. Thống tướng Than Shwe bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới của Việt Nam, tin tưởng rằng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm sẽ góp phần vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.