Sống sót kỳ diệu ở Haiti

29/03/2010 01:01 GMT+7

Một người đàn ông đã sống sót sau 27 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong trận động đất kinh hoàng tại Haiti hồi tháng 1, tờ Sunday Telegraph (Anh) hôm qua đưa tin.

Evans Monsignac (ảnh), 27 tuổi, là người cuối cùng được tìm thấy còn sống sau trận động đất 7,6 độ Richter khiến hơn 200.000 người thiệt mạng. Người thân của Monsignac cho biết anh được cứu vào ngày 8.2 và được chuyển tới Mỹ để điều trị đến tận bây giờ. Lúc được kéo khỏi đống đổ nát, anh Monsignac trong tình trạng mất nước và suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Mấy ngày vừa qua, lần đầu tiên Monsignac chia sẻ những trải nghiệm kinh hoàng của mình sau khi bình phục. Anh nói: “Đó là phép mầu của Chúa, tôi không thể giải thích được”. Nhiều người suy đoán rằng Monsignac đã có nước và thực phẩm trong thời gian mắc kẹt nhưng anh khẳng định không có chuyện đó. Anh kể lại ngoài tiếng kêu cứu của các nạn nhân khác xung quanh, anh không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với thế giới bên ngoài. “Tôi không thể liên lạc với bất kỳ ai và không ai mang cho tôi bất cứ thứ gì”.

Monsignac, sống trong một khu ổ chuột tại thủ đô Port-au-Prince cùng mẹ, vợ và hai con đã bị đè dưới các khối bê tông tại một khu chợ khi trận động đất xảy ra, theo Sunday Telegraph. Anh được xem là nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát có khả năng sống sót lâu nhất trong các trận động đất từ trước tới nay.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.