Nàng tiên cá của Đan Mạch đi Trung Quốc

29/03/2010 10:01 GMT+7

Lần đầu tiên trong gần 100 năm, bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng của đất nước Ðan Mạch đã rời tảng đá trên bến cảng Copenhagen để tới Trung Quốc.

Bức tượng bằng đồng cao 165cm được Edvard Eriksen tạo tác từ cảm hứng qua câu chuyện thần thoại nổi tiếng của nhà văn Hans Christian Andersen năm 1913. Nàng tiên cá cũng chính là điểm thu hút du khách nổi tiếng ở Copenhagen.

Dù "cuộc đời" của nàng tiên cá không phải là dễ dàng gì: hai lần bị cắt mất đầu, tay cũng bị cắt, tảng đá bị phá hủy năm 2003 và thậm chí còn trùm khăn choàng kiểu Hồi giáo, nhưng nàng chưa bao giờ rời nơi sinh ra mình.

Nàng tiên cá đã được đóng hộp và đưa tới Thượng Hải. Nàng tiên cá là ngôi sao khách mời tại gian hàng của Ðan Mạch trong triển lãm EXPO 2010 từ ngày 1-5 tới 31-10.

Vì vấn đề an ninh nên chi tiết của chuyến hành trình không được tiết lộ.

Nàng tiên cá bé nhỏ được xuất bản năm 1837, là câu chuyện buồn về một nàng tiên cá yêu hoàng tử. Thị trưởng Copenhagen Frank Jensen nói sự kiện cho mượn nàng tiên cá là chuyện trao đổi văn hóa giữa Ðan Mạch và Trung Quốc.

Vị trí của nàng tiên cá ở cảng Copenhagen sẽ được nghệ sĩ Trung Quốc Ai Weiwei trình diễn một tác phẩm sắp đặt bằng video.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.