Doanh nghiệp đã quan tâm đến bảo mật mạng

24/02/2010 14:25 GMT+7

(TNO) Tạp chí PCAdvisor dẫn nguồn tin từ hãng bảo mật Symantec cho biết, trong năm 2009 có hơn 3/4 các doanh nghiệp là mục tiêu tấn công của tội phạm mạng, trung bình mỗi năm các doanh nghiệp bị mất khoảng 2 triệu USD cho các tổn thất do tội phạm mạng gây ra.

Bản báo cáo cũng cho biết, trong năm 2010 các doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý đến an ninh mạng, và thiết lập các bức tường "ảo" để chống lại tội phạm mạng.

Theo Symantec, có tới 94% các doanh nghiệp khi tiến hành khảo sát, đều thừa nhận rằng tội phạm mạng đối với họ còn đáng sợ hơn cả thiên tai, khủng bố hoặc các loại tội phạm khác.

Các tổ chức doanh nghiệp cũng cho biết, đa số họ giờ đây đều có kinh nghiệm trong việc chống lại tội phạm mạng, với 39% các doanh nghiệp cho biết họ đã tổ chức và đào đạo nhân viên làm việc của mình về chống lại tội phạm mạng.

Song song đó, bản báo của của Symantec cũng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nên bảo vệ hạ tầng công nghệ thông tin của mình một cách cẩn thận hơn, chẳng hạn như bảo đảm an toàn cho các thiết bị đầu cuối của công ty, và đưa ra các chính sách yêu cầu các nhân viên mình thực hiện đúng các qui trình an ninh mạng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.