Tái sinh vua hề Chaplin

04/02/2010 09:48 GMT+7

(TNTT>) Theo báo Guardian, nhân vật ngây ngô mặc chiếc quần rộng thùng thình, đội mũ quả dưa cùng chiếc gậy ba-toong sẽ được giới thiệu đến khán giả hiện đại trong loạt phim ngắn theo một thỏa thuận trị giá hàng triệu bảng Anh được gia đình Chaplin chấp thuận.

Gần một trăm năm kể từ khi Chaplin lần đầu tiên xuất hiện trước máy quay phim ở Hollywood, một “liên danh” Ấn Độ-Pháp được nhượng quyền làm loạt phim hoạt hình để chiếu rạp và phát trên truyền hình. Dự kiến, các công ty tham gia “liên danh” sẽ sản xuất 104 tập phim câm, mỗi tập dài sáu phút. Nội dung của những tập phim sẽ dựa trên 70 phim ngắn gốc mà Chaplin thủ diễn với vai Little Tramp (Kẻ lang thang nhỏ bé). Lối biểu diễn gây cười không lời cùng cách nhảy nhót hài hước từ những phim gốc này sẽ được tái hiện bằng hình ảnh nổi. Tinh thần của Chaplin vẫn được duy trì dù một số nội dung sẽ được soạn mới.

Phim sẽ được thực hiện bởi DQ Entertainment, một hãng phim hoạt hình và hiệu ứng đặc biệt có trụ sở tại thành phố Hyderabad của Ấn Độ. Hãng này hy vọng phim Chaplin 3D có thể cạnh tranh giành khán giả với phiên bản hoạt hình của bộ phim Mr Bean do Rowan Atkinson thủ diễn. Vừa qua, DQ Entertainment đã ký kết một hợp đồng trị giá 8 triệu euro với 2 tập đoàn truyền thông Pháp là Method Animation và MK2. MK2 là một trong những nhà sản xuất phim độc lập lớn nhất ở Pháp và là chủ sở hữu về tác quyền quốc tế của phim Chaplin.

Aton Soumache, chủ tịch tập đoàn Method Animation, cho biết Tramp sẽ không phải là “một sự miêu tả thực tế mà giống con rối trong một thế giới khác thường nhiều hơn”. Ông thổ lộ: “Chúng tôi đã làm việc hơn một năm về ý tưởng đồ họa để tìm ra một cách thức độc đáo nhằm thích ứng với thế giới của Chaplin. Chúng tôi sẽ đặt ông vào những tình huống hiện đại, nhưng vẫn duy trì cái nhìn trẻ con đầy chất thơ về thế giới của đại danh hài với cảm xúc hoài cổ”.

Dự án trên trùng hợp với một triển lãm tại khu vực South Bank của London (Anh) nhằm kỷ niệm những năm tháng đầu đời của Chaplin tại phía nam London, nơi ông và người anh cùng cha khác mẹ lớn lên trong nghèo khổ trước khi gầy dựng sự nghiệp tại nhà hát. Chaplin sang Mỹ vào năm 1910 khi mới 21 tuổi cùng với những “diễn viên hài câm” của Fred Karno. Ba năm sau, anh được mời vào công ty sản xuất phim Keyston ở Hollywood. Sau thành công với vai Tramp trong loạt phim câm ngắn, Chaplin đã làm một loạt phim truyện, từ The Kid (Đứa bé) vào năm 1921 đến The Great Dictator (Đại độc tài) năm 1940. Những bộ phim sau đã đưa ông trở thành một trong những diễn viên và đạo diễn điện ảnh có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Tượng đài phim câm qua đời vào năm 1977 ở tuổi 88.

Tapaas Chakravarti, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của DQ Entertainment, nói rằng loạt phim Chaplin mới dành cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Theo AFP, loạt phim này sẽ được trình làng vào năm tới và sẽ hay hơn phim “Mr Bean”, vốn đang thu hút khán giả trên toàn cầu. “Rõ ràng là muốn chọc người ta cười mà bạn không cứ gì phải nói suốt thì phim câm có thể làm được điều đó”.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.