NSƯT Phi Điểu kể chuyện bị quỵt tiền cát sê trắng trợn

18/02/2016 17:54 GMT+7

NSƯT Phi Điểu vẫn miệt mài đi diễn bằng chiếc xe máy cũ kỹ, bất kể trời mưa hay nắng, dù ở gần hay ở xa, ấy vậy mà vẫn có những người nhẫn tâm quỵt tiền cát sê dù bà đã hết lòng giúp đỡ.

NSƯT Phi Điểu vẫn miệt mài đi diễn bằng chiếc xe máy cũ kỹ, bất kể trời mưa hay nắng, dù ở gần hay ở xa, ấy vậy mà vẫn có những người nhẫn tâm quỵt tiền cát sê dù bà đã hết lòng giúp đỡ.

NSƯT Phi Điểu lần đầu kể chuyện bị quỵt cát sê trắng trợn khi đóng phim truyền hình - Ảnh: Linh HuỳnhNSƯT Phi Điểu lần đầu kể chuyện bị quỵt cát sê trắng trợn khi đóng phim truyền hình - Ảnh: Linh Huỳnh
Ở tuổi 84, cái tuổi mà đáng lẽ phải hưởng an nhàn bên con cháu, NSƯT Phi Điểu vẫn miệt mài cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật từ việc làm diễn viên, minh họa MV cho đến đóng quảng cáo.
Không ít lần cảm thấy mỏi mệt nhưng bởi cái duyên quá lớn nên dù muốn dứt ra khỏi nghệ thuật nhưng bà cũng khó lòng thực hiện. Nhiều người lo lắng khi thấy ở độ tuổi gần đất xa trời mà bà vẫn lặng lẽ đi sớm về khuya trên chiếc xe cũ kỹ, bất kể trời mưa hay trời nắng, dù ở gần hay ở xa, ngày tết hay ngày thường…
Thời buổi kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình khiến mức cát sê cũng thấp đi nhưng NSƯT Phi Điểu vẫn bám trụ với nghề. Bà bảo nếu tụi nhỏ cần, còn làm được thì mình cứ làm vì bà cũng không cần đòi hỏi gì.
NSƯT Phi Điểu kể chuyện bị quỵt tiền cát sê trắng trợn 2Ở tuổi 84, nữ nghệ sĩ vẫn tự lái xe đi diễn dù bất kể trời mưa hay trời nắng - Ảnh: Thiên Hương
Mỗi phân đoạn của NSƯT Phi Điểu dao động từ 300.000 - 500.000 đồng. Không ít lần, nữ nghệ sĩ được các đạo diễn trẻ mời tham gia các bộ phim đầu tay. Hiểu rõ khó khăn của người trong nghề, bà vui vẻ nhận lời ngay dù rằng mức cát sê không đáng là bao so với việc phải xa nhà hàng tháng trời để cùng đoàn làm phim đến những địa điểm quay xa xôi. Vậy mà không ít lần, bà vẫn bị quỵt tiền cát sê.
“Có những đoàn làm phim quỵt tiền cát sê dù tôi đã gọi điện hỏi thăm, cuối cùng vẫn phải im lặng dù có vài người khuyên tôi nên lên tiếng để không bị thiệt. Tôi lớn tuổi rồi đâu phải con nít mà làm những chuyện đó, làm như vậy kỳ lắm”, bà khẳng định.
NSƯT Phi Điểu kể chuyện bị quỵt tiền cát sê trắng trợn 3NSƯT Phi Điểu cho rằng ở đời không có gì là tuyệt đối, cho nên mình cũng nên tương đối trong cuộc sống - Ảnh T.L
Khi được hỏi lý do gì khiến bà tiếp tục làm việc, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Ở địa phương, tôi sinh hoạt trong tổ cựu tù chính trị, 3 tháng họp một lần, đi thăm hỏi những người ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, tôi còn sinh hoạt trong hội phụ nữ, hội người cao tuổi, cựu chiến binh. Vì vậy, nhiều người khuyên tôi già rồi nên hạn chế đi đóng phim dù cát sê cho các vai diễn chỉ là tượng trưng. Nhưng đối với tôi, nó rất quan trọng vì đó là số tiền tôi dành để sung vào các quỹ khuyến học địa phương và đóng góp cho một số hoàn cảnh đáng thương. Hơn 20 năm qua, mỗi dịp tết đến tôi lấy hết cát sê để trao học bổng 10 - 20 triệu đồng cho học sinh nghèo và trao quà tết cho các cựu chiến binh với quan niệm "Để tết thêm phần ý nghĩa thì mỗi người sống phải có nghĩa có tình”.
NSƯT Phi Điểu khẳng định bà bỏ hết những điều không cần thiết ra khỏi suy nghĩ, chỉ giữ lại điều gì mình cần. Bà cho rằng ở đời không có gì là tuyệt đối, cho nên mình cũng nên tương đối trong cuộc sống. Điều quan trọng là không được chùn bước trước những khó khăn thử thách nào. Nhờ vậy mà người nghệ sĩ có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc bên gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.