Đề nghị truy tố chấp hành viên nhận tiền đương sự đánh đề

02/05/2013 03:10 GMT+7

Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND tối cao vừa kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố Nguyễn Văn Hùng (37 tuổi, ngụ tại H.Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), nguyên là chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương về các hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Theo kết luận điều tra, từ đầu năm 2010 đến cuối năm 2011, Nguyễn Văn Hùng được Chi cục Thi hành án dân sự H.Ninh Giang giao tổ chức thi hành án với một đương sự ở xã Kiến Quốc để thu hồi hơn 19.000 USD bồi hoàn cho các bị hại. Do đương sự không tự nguyện thi hành án nên đến tháng 5, Hùng đã kê biên nhà đất của đương sự và gửi thông báo sẽ bán đấu giá lấy tiền thi hành án. Sau đó, Hùng gọi điện cho đương sự nếu muốn mua lại tài sản thì sẽ giúp đỡ. Đương sự sau đó đồng ý và giao số tiền 405 triệu đồng cho Hùng để làm thủ tục mua lại tài sản.

Cuối năm 2011, Chi cục Thi hành án dân sự H.Ninh Giang tổ chức đấu giá, một người dân đã đấu trúng với giá hơn 405 triệu đồng, còn đương sự vừa không mua lại được nhà, vừa không đòi lại được số tiền đã đưa cho Hùng. Cơ quan điều tra làm rõ, số tiền nhận của đương sự Hùng đã chơi lô đề.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.