Trung Quốc xác nhận tàu cá bị Triều Tiên bắt giữ

20/05/2013 10:22 GMT+7

(TNO) Tòa đại sứ Trung Quốc tại Bình Nhưỡng vào tối 19.5 đã lên tiếng xác nhận vụ một tàu cá của Trung Quốc bị CHDCND Triều Tiên bắt giữ vào đầu tháng này.

(TNO) Tòa đại sứ Trung Quốc tại Bình Nhưỡng vào tối 19.5 đã lên tiếng xác nhận vụ một tàu cá Trung Quốc bị CHDCND Triều Tiên bắt giữ vào đầu tháng này.

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức thuộc tòa đại sứ cho biết Trung Quốc đã yêu cầu Bình Nhưỡng bảo đảm an toàn cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các ngư dân.

Theo tòa đại sứ Trung Quốc, chiếc tàu cá tư nhân xuất phát từ thành phố Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh đã bị phía CHDCND Triều Tiên bắt và chủ tàu đã liên hệ với tòa đại sứ nhờ giúp đỡ vào ngày 10.5.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đưa ra một thông báo xác nhận vụ bắt tàu song không giải thích tại sao họ đợi đến nay mới tiết lộ vụ việc.

Thông báo trên đã làm dậy sóng giới truyền thông và cư dân mạng Trung Quốc, vốn có một bộ phận đã bày tỏ sự mất kiên nhẫn ngày càng gia tăng với CHDCND Triều Tiên về tham vọng hạt nhân và mối đe dọa của nước này với khu vực.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin con tàu bị bắt vào ngày 5.5, với 16 ngư dân trên tàu. Phía CHDCND Triều Tiên đã yêu cầu trả 600.000 nhân dân tệ (khoảng 98.000 USD) để phóng thích tàu và ngư dân. Hạn chót để trả tiền chuộc là ngày 19.5, theo tờ Beijing Times.

Sơn Duân

>> Tàu Trung Quốc bị nhóm người Triều Tiên bắt giữ, đòi tiền chuộc?
>> Trung Quốc đưa tàu ngư chính lớn xuống Trường Sa
>> Quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên căng thẳng sau vụ bắt tàu cá
>> WikiLeaks tiết lộ về Trung Quốc, Triều Tiên
>> Bình Nhưỡng cấm du khách qua biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.