Nóng trên mạng xã hội: Cả nhà trên xe đạp và anh tài xế thích smartphone

Tạ Ban
Tạ Ban
25/03/2018 07:31 GMT+7

Bên cạnh việc chia sẻ tin tức và cập nhật những câu chuyện liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM), cộng đồng mạng còn quan tâm đến nhiều chủ đề khác.

Hơn cả sự lãng mạn
Đó là cảm nhận của người chia sẻ bài viết về một gia đình 3 người chở nhau trên chiếc xe đạp cũ ở TP.Hải Phòng. Điều gây ấn tượng với Facebooker này là “3 ngọn nến lung linh” kia thắp sáng gia đình bởi sự vui vẻ từ tất cả các thành viên khi bên nhau trên chiếc xe đạp bình thường. Hình ảnh đẹp ấy nhắc nhớ và khiến người ta giật mình nhận ra giữa cuộc sống bộn bề, đôi khi chúng ta quên mất hạnh phúc đến từ những điều nhỏ bé, bình dị nhất.
“Phải mắt thấy tai nghe như thế này tôi mới tin là tình yêu vẫn còn hiện hữu. Tiền tỉ, xe sang chưa chắc mua được khoảnh khắc này”, Facebooker viết. Nhưng nhiều cư dân mạng phiền lòng bởi xe đạp có thừa đấy, tìm được người con gái chịu ngồi sau mới khó.
Facebooker cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm từ cách nhìn khác. Đó là, hãy tưởng tượng 3 người họ ngồi xe sang và vẫn cười đùa đi, sẽ thấy hạnh phúc còn trọn vẹn hơn.
Một bộ phận Facebooker khác khẳng định: “Tranh vẽ lúc nào chẳng đẹp. Tôi không tin khó khăn mà có thể đầm ấm được”. Tuy nhiên, đa số dân mạng đồng ý rằng một khi chúng ta dám tin vào những điều tốt đẹp thế này, đời còn dễ thương!
Sống chết tùy... tài xế
Video ngắn quay cảnh tài xế xe khách 16 chỗ tuyến Đà Nẵng - Nha Trang vừa lái xe vừa “xem” điện thoại đang được Facebooker share nhiệt tình. Cư dân mạng yêu cầu cần cung cấp thông tin nhà xe cụ thể để cảnh báo nhau.
Họ bức xúc: “Đây là hành vi đáng phải lên án mạnh mẽ. Chúng ta không thể để tính mạng vào tay những kẻ không có tâm với nghề, đùa giỡn với tử thần một cách đáng sợ như vậy!”. Facebooker than: “Cứ kiểu này, rồi hỏi sao tai nạn nhiều thế. Lỡ có xe băng qua đường hay xe lớn trước mặt bất thình lình thì biết xử lý thế nào!”.
Một số người lại đặt câu hỏi với chủ nhân video: “Thấy vậy thì nhắc nhở tài xế ngay đi, còn quay clip để up Facebook làm gì? Câu like à?”. Nhưng nhiều dân mạng khác bênh vực người quay bởi chỉ xem một đoạn video, không thể biết được hành khách có nhắc tài xế hay không, đừng nên kết luận vội vàng. Họ còn bình luận cảm ơn vì cho rằng, nếu Facebooker kia không quay, không chia sẻ lên mạng xã hội thì lấy đâu ra tư liệu mà dẫn chứng và cảnh báo những người khác?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.