Nổ bình hơi, 2 người chết thảm: Tang thương đám tang 2 chị em ruột

14/01/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Đám tang của 2 chị em ruột thiệt mạng trong vụ nổ bình hơi kinh hoàng tại tỉnh Quảng Nam vào sáng 14.1 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

(TNO) Đám tang của 2 chị em ruột thiệt mạng trong vụ nổ bình hơi kinh hoàng tại tỉnh Quảng Nam vào sáng 14.1 đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

>> Bình hơi phát nổ, 2 người chết, 1 người bị thương nặng

Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 1Hiện trường tan hoang sau vụ nổ kinh hoàng
Nổ như bom 
Nhiều người dân ở thôn Tịch Tây, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành (Quảng Nam) đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ bình hơi khiến 2 người chết gây rung chấn quá lớn.
Khi người dân kéo tới căn nhà của anh Ngô Văn Minh (32 tuổi, trú tại thôn Tịch Tây) thì chứng kiến nhà xưởng chế biến sợi hủ tiếu phía sau bị phá hủy hoàn toàn.
Thi thể 2 chị em ruột là Kiều Thị Mỹ Loan (25 tuổi, trú tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành) và Kiều Đức Thanh (16 tuổi, trú tại thôn Định Phước, xã Tam Nghĩa) văng ra 2 hướng.
Theo mô tả của nhiều người dân sinh sống cạnh hiện trường khoảng 300 m, vụ nổ bình hơi không khác gì vụ nổ của một quả bom.
“Nghe tiếng nổ, tôi thấy tức ngực rồi nhận thấy mặt đất rung chuyển. Khi tôi chạy sang thì đã thấy căn nhà bị phá toang, gạch đá ngổn ngang. Lát sau, người ta tìm thấy 2 thi thể bị cháy đen nằm cách đó mấy chục mét”, chị Nguyễn Châu Phương Uyên (25 tuổi, hàng xóm ông Minh) kể lại.
Có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên Online ghi nhận, do sức ép quá lớn của vụ nổ, nhiều máy móc và trần nhà bị xé toạc.
Bình hơi được tìm thấy tại vườn nhà của một người dân cách đó khoảng 400 m.
Chị Kiều Thị Phương (29 tuổi, vợ anh Minh, chị ruột của 2 nạn nhân) cho hay vào khoảng 7 giờ cùng ngày, chị đang ở nhà trên để cho con nhỏ ăn. Lúc chị vừa mở cửa để xuống xưởng thì vụ nổ xảy ra. Cánh cửa nơi chị Phương đang đứng bị vỡ tan, còn chị Phương bị văng ngược về phía sau.
“Nhìn xuống nhà dưới, tôi thấy căn nhà đã bị sập còn 2 đứa em thì văng đâu mất”, chị Phương khóc nghẹn.
Nhiều người nhà nạn nhân cho biết trước khi xảy ra vụ việc, bình hơi phục vụ chế biến sợi hủ tiếu đã từng xảy ra trục trặc. Đặc biệt, phần đồng hồ báo khí nén bị hỏng nên nhiều khả năng bình hơi được nén nhưng không kiếm soát được lực nên mới phát nổ.
Xót xa gia cảnh nạn nhân
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nạn nhân Kiều Thị Mỹ Loan đã lập gia đình, có một con trai 3 tuổi, và sống cùng gia đình chồng tại xã Tam Giang (huyện Núi Thành). Khi vụ nổ xảy ra, chị Loan đang mang thai gần 2 tháng đứa con thứ hai của mình. 
Cách đây 10 năm, đứa con gái đầu của vợ chồng ông Toản đã tử vong do đuối nước. Giờ, kể thêm Loan và Thanh tử vong trong vụ nổ này, vợ chồng ông Toản đã mất đi 3 người con.
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Loan lên xã Tam Nghĩa phụ chị ruột là Kiều Thị Phương làm sợi hủ tiếu bán cho khách. Sau khi vụ việc xảy ra, thi thể chị Loan đã được đưa về nhà chồng để lo hậu sự.
Trong khi đó, nạn nhân Kiều Đức Thanh là con trai út trong một gia đình có 4 chị em. Sau khi Thanh chết tại nhà chị ruột, cha mẹ của em là ông Kiều Đức Toản (61 tuổi) và bà Nguyễn Thị Biểu (59 tuổi) đã đến mang thi thể em về để lo hậu sự.
Có mặt tại đám tang, một cán bộ UBND xã Tam Nghĩa cho biết hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Toản hết sức khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của địa phương.
Cách đây 10 năm, đứa con gái đầu của vợ chồng ông Toản đã tử vong do đuối nước. Giờ, kể thêm Loan và Thanh tử vong trong vụ nổ này, vợ chồng ông Toản đã mất đi 3 người con.
Tại đám tang, nhiều người hàng xóm đã không giấu được nước mắt xúc động khi kể về hoàn cảnh thương tâm của gia đình này. Cám cảnh, nhiều người đã đứng ra lập thùng quyên góp để giúp đỡ gia đình vợ chồng ông Toản lo chuyện mai táng cho con.
Hiện anh Ngô Văn Minh, người bị thương nặng trong vụ nổ, vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.
UBND huyện Núi Thành cho biết sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường xử lý vụ việc, khắc phục hậu quả. Trước mắt, huyện đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 5,4 triệu đồng.
Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 2Nhà xưởng phía sau căn nhà bị phá hủy
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 3 Cửa kính ngăn giữa nhà xưởng với nhà trên bị vỡ tung
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 4Chị Kiều Thị Phương thẫn thờ trước cái chết của 2 người em ruột
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 5Bà Nguyễn Thị Biểu cố gắng kìm giữ sự đau đớn trước cái chết của 2 người con
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột6Người dân tập trung quyên góp giúp cho đám tang nạn nhân Kiều Đức Thanh
Nổ bình hơi, 2 người chết: Tang thương đám tang 2 chị em ruột 7Bình hơi nặng hàng trăm kg văng xa khỏi hiện trường khoảng 400 m
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.