TNO

Những sao nhí tài năng làm nức lòng người hâm mộ

08/04/2015 16:30 GMT+7

(iHay) Đức Vĩnh, Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Nguyễn Thiện Nhân, Linh Hoa… đều là những gương mặt tài không đợi tuổi, được mong đợi kế thừa và phát triển nền nghệ thuật nước nhà.

(iHay) Đức Vĩnh, Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Nguyễn Thiện Nhân, Linh Hoa… đều là những gương mặt tài không đợi tuổi, được mong đợi kế thừa và phát triển nền nghệ thuật nước nhà.

>> Đức Vĩnh: Từ 'chiếu chèo' tự tạo trước nhà tới Quán quân Vietnam’s Got Talent
>> Hành trình đăng quang Vietnam’s Got Talent của 'Thị Mầu' Đức Vĩnh

Đức Vĩnh - Vietnam's Got Talent 2015

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 2
Đức Vĩnh quán quân Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3 với loại hình nghệ thuật truyền thống chèo, tuồng, hát chầu văn…

Tối 5.4 vừa qua, Đức Vĩnh đăng quang trong đêm chung kết trao giải Vietnam’s Got Talent mùa thứ 3. Sự thành công của cậu bé đến từ quê hương Kinh Bắc thuyết phục tất cả khán giả theo dõi cuộc thi từ những vòng đầu tiên. Các giám khảo cũng hết lời khen ngợi tài năng 9 tuổi này, thậm chí NSƯT Thành Lộc còn gọi Đức Vĩnh là ‘đồng nghiệp’.

Những trích đoạn chèo, tuồng, chầu văn được Đức Vĩnh diễn tròn trịa như 'lên đồng'. Dù muốn được nổi tiếng như thần tượng (nghệ sĩ Thu Huyền và Thúy Ngần) nhưng Đức Vĩnh khẳng định mình sẽ dùng giải thưởng 500 triệu đồng để “bốn chị em đi học tiếp và ủng hộ những người nghèo khổ hơn".

Được khán giả đón nhận nồng nhiệt, chiến thắng của Đức Vĩnh không hề gây tranh cãi như các cuộc thi gần đây. Khán giả luôn mong cậu bé thị Mầu sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, tỏa sáng trong loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc.

Quang Anh, Phương Mỹ Chi - Giọng hát Việt nhí 2013

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 3
Phương Mỹ Chi

Giọng hát Việt nhí 2013 khá thành công khi chọn được các tài năng nhí tỏa sáng cả trong và sau cuộc thi. Dù không đoạt giải quán quân nhưng Phương Mỹ Chi trở thành một hiện tượng và đắt ‘show’ không kém các ngôi sao của showbiz Việt. Giọng ca ngọt ngào của ‘cô bé dân ca’ khiến bao người xúc động và đang có được lượng fan hùng hậu.

Bên cạnh các chương trình ca nhạc lớn nhỏ, Phương Mỹ Chi còn tham gia làm giám khảo Cùng nhau tỏa sáng..., nhiều lần giành giải Bài hát yêu thích.

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 4
Quang Anh

Dù Phương Mỹ Chi rất được yêu mến nhưng chiến thắng của Quang Anh lại không kém phần thuyết phục. Giọng hát nội lực và mãnh liệt tại The Voice Kids 2013 sau khi đăng quang chọn tham gia các chương trình một cách có chọn lọc. Bà Lê Thị Nghĩa - mẹ Quang Anh từng chia sẻ với iHay.vn, cậu bé có nhiều lời mời đi hát nhưng vì muốn ưu tiên việc học nên chỉ nhận tham gia vào các dịp cuối tuần, một số chương trình ca nhạc từ thiện…

Tháng 9.2014, Quang Anh trúng tuyển hệ trung cấp ngành Trống - Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chuẩn bị cho sự nghiệp âm nhạc lâu dài và bền vững hơn trong tương lai.

Nguyễn Thiện Nhân - Giọng hát Việt nhí 2014

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 5
Nguyễn Thiện Nhân

Quán quân Giọng hát Việt nhí mới đây là Nguyễn Thiện Nhân, đến từ Bình Định. Không được đào tạo bài bản nhưng giọng ngọt ngào, đầy cảm xúc của cô bé 12 tuổi qua Quê hương tôi, Đất nước lời ru, Mẹ yêu, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cô Đôi thượng ngàn... rất xứng đáng với ngôi vị quán quân.

Sau cuộc thi, Nguyễn Thiện Nhân chuyển vào TP.HCM nhưng không sa đà vào việc ‘chạy show’ mà thời gian chủ yếu dành cho học tập. Tuy vậy, Thiện Nhân vẫn giành được một số thành tích đáng nể: được bạn đọc báo Người Lao Động bình chọn tại giải Mai Vàng, nhận học bổng Tài năng trẻ TP.HCM 2014, ra mắt album đầu tay mang tên Thương về miền Trung với sự hỗ trợ của huấn luyện viên Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy.

Bảo An - Đồ Rê Mí 2011

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 6
Bảo An

Từ trước khi tham gia Đồ Rê Mí, Bảo An đã có ít nhiều thành tích về ca hát. Sau khi đoạt giải Thí sinh ấn tượng nhất ở cuộc thi, cái tên Bảo An càng nóng hơn với nickname ‘hiện tượng YouTube’ - là ca sĩ của Việt Nam sở hữu MV có lượt xem cao nhất trên kênh video này - MV Xúc xắc xúc xẻ với trên 60 triệu lượt xem.

Ca khúc Xin đừng bỏ con mẹ ơi do Bảo An thể hiện với chủ đề “nóng” về vấn đề nạo phá thai hiện nay từng gây xúc động mạnh và tạo hiệu ứng cao trong xã hội. Cuối năm 2014, Bảo An cũng gây chú ý khi kết đôi với Chí Thiện và về thứ 4 ở cuộc thi Gương mặt thân quen nhí. Hồi tháng 1.2015, Bảo An ra mắt album Bé yêu khá thành công.

Tuy nhiên, gia đình cũng bày tỏ quan điểm ưu tiên việc học của cô bé. Hiện tại, mẹ bé Bảo An luôn theo sát và quản lý các hoạt động nghệ thuật của con gái. 

Uyên Nhi - Gương mặt thân quen nhí 2014

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 7
Uyên Nhi và Kyo York trong đêm đăng quang

Cô bé lai 2 dòng máu Việt - Hàn Uyên Nhi và chàng Tây Kyo York là cặp thí sinh có số điểm dẫn đầu trong suốt 10 tuần thi liên tục tại Gương mặt thân quen nhí 2014. Ju Uyên Nhi cùng với bạn diễn của mình luôn làm giám khảo ấn tượng vì sự sáng tạo mỗi lần xuất hiện.

Đêm chung kết với màn hóa thân thành hình ảnh ca sĩ Hồng Nhung để thể hiện tinh tế ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng, Uyên Nhi xứng đáng với ngôi quán quân.

Sau khi nhận phần thưởng, Uyên Nhi và Kyo York còn ra ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Xuân yêu thương gồm 1 MV và 1 CD tập hợp các ca khúc xuân đặc sắc do hai chú cháu thể hiện hồi tháng 1.2015.

Đăng Quân và Bảo Ngọc - Vietnam's Got Talent 2012

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 8
Đăng Quân và Bảo Ngọc giành giải thưởng lớn nhất cuộc thi Vietnam's Got Talent 2012

Mùa đầu tiên Vietnam's Got Talent, cặp đôi biểu diễn dancesport nhí Đăng Quân và Bảo Ngoc đã vượt qua gần 10.000 thí sinh giành giải thưởng lớn nhất cuộc thi. Qua mỗi vòng, ban giám khảo và khán giả lại được chứng kiến những bước nhảy điêu luyện, uyển chuyển, đầy sáng tạo và đột phá của 2 em nhỏ. Sau khi đăng quang, Đăng Quân và Bảo Ngọc từng tái hợp tại Vietnam's Got Talent 2013 trong đêm gala chung kết.

Dù không còn thường xuyên biểu diễn chung nhưng hai tài năng nhí đều quyết tâm theo đuổi đam mê. Đăng Quân tiếp tục tập luyện để nâng cao khả năng của mình, chỉ nhận một ít show diễn để không ảnh hưởng đến việc học. Trong khi đó, Bảo Ngọc đã đoạt nhiều huy chương tại giải Dancesport Quốc gia mở rộng, giải thưởng trong Vũ điệu Xanh và tham gia lưu diễn.

Linh Hoa - Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014

Sao nhí tỏa sáng từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt 9
Linh Hoa vui mừng khi được xướng tên chiến thắng 

Với phong độ ổn định và khả năng biến hóa, Linh Hoa đội Đoan Trang - Phan Hiển đã trở thành Quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014. Suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Linh Hoa đã thực sự chinh phục khán giả bởi luôn hoàn thành trọn vẹn động tác kĩ thuật phức tạp, công phu để ‘kể chuyện’ về Tấm Cám, Bà già cá tính, Vua hề Sạc-lô.

Đêm chung kết, người ta không chỉ thấy Linh Hoa mạnh mẽ, dứt khoát trong động tác biểu cảm nét mặt mà còn thấy một nghệ sĩ nhí dấn thân vì nghệ thuật khi sẵn sàng thực hiện các pha xoay vòng trên cao trên nền loạt ca khúc Baby Boy, Crazy In Love, Listen.

Với những gì Linh Hoa thể hiện, cô bé được dự đoán sẽ còn tỏa sáng hơn trong tương lai nếu được đào tạo bài bản.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Những sao nhí kiếm tiền giỏi nhất showbiz Việt
>> Sốc với ngoại hình 'xập xệ' hiện tại của sao nhí Giác quan thứ 6
>> Dân mạng thích thú ngắm ‘bản sao nhí’ của Hồ Ngọc Hà
>> Trấn Thành phấn khích tiết mục của 'bản sao nhí' Michael Jackson
>> Sao nhí Hàn Quốc bị siết lịch làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.