TNO

Những lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối

26/03/2015 09:00 GMT+7

(iHay) Không đủ xinh, không đủ cao, ‘vạ miệng’, hay chụp ảnh ‘tự sướng’ mát mẻ… là những nguyên nhân khiến nhiều nữ hoàng sắc đẹp bị phản đối ầm ỹ.

(iHay) Không đủ xinh, không đủ cao, ‘vạ miệng’, hay chụp ảnh ‘tự sướng’ mát mẻ… là những nguyên nhân khiến nhiều nữ hoàng sắc đẹp bị công chúng phản đối ầm ĩ khi mới đăng quang.

>> Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản bị phản đối vì không thuần Nhật
>> Trương Hồ Phương Nga có bị tước vương miện hoa hậu?  

Hoa hậu bị phản đối vì không mang vẻ đẹp dân tộc

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối

Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Ariana Miyamoto bị chê vì không có vẻ đẹp thuần Nhật

Mới đây, thí sinh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2015 nhận nhiều tranh cãi. Lý do những người phản đối đưa ra là bởi Ariana Miyamoto không mang vẻ đẹp Nhật đặc trưng. Có chuyên gia sắc đẹp còn nêu ý kiến cần tìm người thay thế bông hồng lai có cha người Mỹ da màu, mẹ người Nhật này.

Tuy nhiên, Ariana Miyamoto khẳng định dù cô không có vẻ ngoài "nhìn giống Nhật Bản" nhưng bên trong cô rất thuần Nhật. Nữ hoàng sắc đẹp 20 tuổi nói thêm ngoài việc sinh ra và lớn lên ở Nagasaki, cô cũng là một công dân Nhật Bản và dùng ngôn ngữ Nhật lưu loát. Bỏ qua dị nghị, hiện Miyamoto vẫn đang nỗ lực chuẩn bị để đại diện quê hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế.

Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Jacinta Lal không có ngoại hình đặc trưng của người Ấn

Trước Ariana Miyamoto, Hoa hậu Ấn Độ tại New Zealand 2010 cũng lâm vào tình cảnh tương tự vì sở hữu ngoại hình tóc vàng, da trắng. Việc Jacinta Lal đăng quang đã phá vỡ quy chuẩn quen thuộc tóc đen, da nâu đặc trưng của người Ấn Độ.

Ngoài phản đối của khán giả, Jacinta Lal cũng bị đại diện của chính phủ Ấn Độ cho rằng việc cô đội vương miện là một điều đáng xấu hổ về vấn đề đặc trưng của một chủng tộc. Nhưng đại diện ban tổ chức cuộc thi thì dõng dạc tuyên bố cho dù mang quốc tịch New Zealand, ngoại hình lai, nhưng có trong mình dòng máu Ấn Độ thì chẳng cớ gì mà phản đối Jacinta Lal.

Hoa hậu bị phản đối vì nhan sắc không lung linh

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng nhận nhiều phản đối với lý do nhan sắc kém xinh

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 đã nhận cơn bão “dìm hàng”. Rất nhiều ý kiến cho rằng sắc đẹp của cô không đủ tầm để đại diện cho Việt Nam. Dù có thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền, là cựu học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, tân sinh viên Đại học Ngoại thương cùng lý lịch sạch bong, Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn bị xăm xoi kỹ về ngoại hình.

Cho đến nay, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đang tiếp tục cố gắng để được công nhận.

Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối  
Hoa hậu Ngọc Hân khi đăng quang (trái) và thời gian sau này

Tương tự, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân từng bị xì xầm là kém xinh, khuôn mặt thiếu hài hòa, mắt nhỏ, răng khấp khểnh. Nhưng sau một thời gian, Ngọc Hân ngày càng trở nên xinh đẹp và rạng rỡ.

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Nga Tatyana Baitova bị chê vừa già vừa xấu

Không chỉ các Hoa hậu Việt, Hoa hậu Nga mới đây cũng hứng chịu “búa rìu”. Tatyana Baitova (22 tuổi) chiến thắng cuộc thi sắc đẹp quốc gia hàng năm Krasa Rossii tháng 11.2014 và là đại diện tham dự Hoa hậu Trái đất Nga 2015. Khi đăng quang, cô bị phản đối vì ngoại hình “già nua”.

Dư luận nước này la ó, nghi ngờ lựa chọn của ban giám khảo, nhất là khi cô sinh viên năm cuối ngành kỹ thuật trường đại học Kurgan còn dính nghi án độn cằm.

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Thiệu Bội Thi (Veronica Shiu)

Hoa hậu Hồng Kông 2014 là Thiệu Bội Thi (Veronica Shiu) đăng quang theo bình chọn của khán giả. Ngoài ngôi vị cao nhất, người đẹp 24 tuổi cũng đoạt danh hiệu Hoa hậu Ảnh và Hoa hậu Thân thiện. Tuy nhiên, cư dân mạng đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng kết quả bị dàn xếp bởi trước đó, thí sinh khác mới được yêu thích nhất nhưng đến đêm chung kết, thí sinh này còn không lọt vào top 3.

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Colombia (trái) bị cho là không xứng đáng giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bằng Hoa hậu Jamaica, Kaci Fennell (phải)

Lùm xùm nhất phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Khi người giành vương miện là đại diện Colombia, và Hoa hậu Jamaica, Kaci Fennell, chỉ đạt ngôi Á hậu 4, khán giả đã la ó. Công chúng cho rằng Kaci Fennell sở hữu gương mặt đẹp, thân hình chuẩn và trí thông minh xứng đáng hơn Paulina Vega.

Quyết định của giám khảo gây bất bình đến nỗi khiến người ủng hộ Kaci Fennell rộn lên trên mạng xã hội hastag #MissJamaicaShouldHaveWon (Hoa hậu Jamaica đáng lẽ phải chiến thắng).

Hoa hậu bị phản đối vì “vạ miệng” trên mạng xã hội

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Weluree Ditsayabut

Ngay khi cuộc thi kết thúc, trên các diễn đàn, cư dân mạng đã thể hiện sự không hài lòng với quyết định của giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014. Weluree Ditsayabut (22 tuổi) bị chế nhạo vì thân hình đẫy đà không ra dáng Hoa hậu. Đặc biệt, người dân còn không ưa Hoa hậu vì cô từng công khai nói phe Áo đỏ là “dơ bẩn” ngay trên Facebook cá nhân dù Weluree Disayabut đã xóa câu nói đó và gửi lời xin lỗi đến công chúng: “Tôi đã bất cẩn. Tôi còn trẻ và làm chuyện không nên. Nó sẽ không xảy ra lần nữa”.

Đăng quang chưa đầy tháng, Weluree Ditsayabut đành nước mắt ngắn dài trả lại vương miện vì không chịu nổi áp lực và sự chỉ trích từ dư luận nước này. "Tôi cảm thấy áp lực, tôi đã cố gắng để cải thiện bản thân mình nhưng không thể chịu đựng được khi thấy mẹ tôi cũng bị stress… Tôi chấp nhận hy sinh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan để đổi lấy sự bình yên”, Weluree Ditsayabut nói.

Hoa hậu bị phản đối vì chiều cao khiêm tốn

 Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Karisa Sukamto

Việc chọn ra Hoa hậu Singapore 2012 không suôn sẻ. Các giám khảo phải dừng cuộc thi nhiều lần để họp kín, cho ra quyết định cuối cùng. Khi tên Karisa Sukamto được xướng lên nhận giải Hoa hậu, khán giả đã ngỡ ngàng.

Họ cho rằng Karisa Sukamto quá thấp, chỉ cao 1,60 m, trong khi còn nhiều ứng viên sáng giá hơn. Trả lời dư luận, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết họ đánh giá cả ngoại hình và ứng xử. Karisa tuy không sở hữu chiều cao vượt trội nhưng lại thu hút bởi ngôn ngữ, kĩ năng vấn đáp.

Hoa hậu bị phản đối vì chụp ảnh "tự sướng" với nhau

Trăm ngàn lý do khiến Hoa hậu khắp thế giới bị phản đối
Hoa hậu Israel (bên trái, ngoài cùng), Hoa hậu Lebanon ngồi kế bên

Đại diện sắc đẹp của Lebanon Saly Greige trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã bị chính người dân nước mình quay lưng vào những giờ phút cuối. Lý do là bởi cô đã chụp ảnh chung với Hoa hậu Israel trong khi quan hệ hai nước này không mấy hòa hảo. Những người bảo thủ cho rằng hành động của người đẹp thật khó chấp nhận và đòi tước vương miện của cô.

Saly Greige đã lên tiếng giải thích rằng cô đang chụp ảnh với Hoa hậu Nhật Bản, Hoa hậu Slovenia thì Hoa hậu Israel chạy vào chụp và đăng chúng lên trang cá nhân của mình chứ không phải do người đẹp này chủ định thân thiết với đại diện sắc đẹp Israel.

Hoa hậu bị tước vương miện vì gian dối

May Myat Noe bên chiếc vương miện tai tiếng. Cô là nữ hoàng sắc đẹp quốc tế đầu tiên của Myanmar - Ảnh: AFP

Người đẹp Myanmar May Myat Noe (16 tuổi) vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2014 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5.2014. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết Noe có những hành vi gian dối, không tôn trọng ban tổ chức và yêu cầu cô trả lại vương miện.

Ban tổ chức cũng cáo buộc sau khi bị truất ngôi, người đẹp này đã ôm vương miện bỏ trốn. Ngoài ra, Noe còn quỵt luôn số tiền 10.000 USD do các nhà tài trợ chi trả giúp cô phẫu thuật nâng ngực.

Hình ảnh May Myat Noe cũng bị bôi đen trên trang web của cuộc thi, và từ "truất ngôi" được đóng dấu bên cạnh tên của cô.

May Myat Noe đã tổ chức họp báo tại quê nhà Yangon (Myanmar) - cho biết mình sẽ chẳng bao giờ trả lại vương miện trừ khi ban tổ chức cuộc thi phải xin lỗi vì gọi cô là ‘kẻ nói dối’ và ‘một kẻ trộm’.

Tạ Ban
Ảnh: AFP/FBNV/TL

>> Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản bị phản đối vì không thuần Nhật
>> Trương Hồ Phương Nga có bị tước vương miện hoa hậu?
>> Hoa hậu Kỳ Duyên dự Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập trường Lê Hồng Phong
>> Hoa hậu Kỳ Duyên vui vẻ trò chuyện cùng cháu trai Nữ hoàng Anh
>> Hoa hậu người Việt tại Nga bị bắt vì dính nghi án lừa đảo tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.