Những bí mật về chàng béo Psy của Gangnam Style

24/09/2012 18:05 GMT+7

(iHay) Lấy nghệ danh là "kẻ tâm thần", đặt gia đình lên đầu, là bạn thân của Bi Rain... đó là vài bí mật thú vị ít được biết về nam ca sĩ Psy của Gangnam Style, MV đang đại náo khắp làng showbiz quốc tế.

(iHay) Sự thú vị của nam ca sĩ Gangnam Style không chỉ dừng lại ở điệu nhảy phi ngựa và câu hát “sexy lady”.

>> Tại sao Gangnam Style gây sốt đến vậy?
>> Gangnam Style công phá Billboard Mỹ

"Kẻ tâm thần"

Psy, tên thật là Park Jae Sang, lấy nghệ danh từ chữ viết tắt của từ “psycho”, nghĩa là "kẻ tâm thần" trong tiếng Anh. Kể từ khi ra mắt vào năm 2001, anh đã luôn từ chối các hình thức khuôn mẫu để thực hiện những tác phẩm âm nhạc đúng với bản chất tên của mình.

Album đầu tay PSY... From the Psycho World (năm 2001) đã phải nộp phạt do có những ca từ bị cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không chịu thua cuộc, Psy cho ra đời album thứ hai Ssa 2 (năm 2002) và lập tức bị gắn mác “cấm dưới 19 tuổi”.

Ngoài những bài hát đầy chất trào phúng, Psy còn nổi tiếng vì tính hài hước và “tài năng” nhại lại các nữ ca sĩ mà anh không ngần ngại khoe ra trong các buổi hòa nhạc.

 
Theo Psy, vợ anh Yoo Hye Yeon là người khiến mọi đàn ông phải ghen tị với anh - Ảnh: My Daily

Người đàn ông của gia đình

Trên sân khấu là vậy, ngoài đời Psy là người đàn ông của gia đình. Anh và người vợ cùng tuổi Yoo Hye Yeon đã yêu nhau được 3 năm rưỡi trước khi làm đám cưới vào ngày 14.10.2006. Hai năm sau, cặp bé gái sinh đôi ra đời.

 
Psy ngoéo tay hứa với "công chúa" rằng “Cha sẽ diễn thật hay” - Ảnh: Facebook của nhân vật

Psy không tiếc lời khen ngợi vợ mình khi xuất hiện trên truyền hình cũng như Hye Yeon không ngại chia sẻ những lời có cánh về chồng với công chúng. Theo Psy, vợ anh luôn dậy sớm chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn cho chồng, và cô ấy không bao giờ gọi điện thoại tìm khi chồng về trễ. Anh kết luận rằng: “Vợ tôi là người khiến mọi đàn ông đều phải ghen tị với tôi”.

Bạn của thần tượng

Tuy tự nhận mình là đứa con ghẻ của thị trường K-pop, Psy luôn được các thần tượng yêu mến. Anh là người sáng tác bài hát đầu tay của ca sĩ kiêm diễn viên Lee Seung Gi (phim Người thừa kế sáng giá, Bạn gái tôi là hồ ly tinh).

Khi có tin Psy đầu quân về YG Entertainment vào năm 2010, thành viên Heechul của nhóm Super Junior ("gà" nhà SM Entertainment) đã tỏ ra rất tiếc nuối và tiết lộ rằng anh tìm đến con đường âm nhạc sau khi xem Psy trình diễn. Thành viên Wooyoung của 2PM thì đổ thừa rằng anh đã học các điệu nhảy rẻ tiền từ Psy.

 
Wooyoung (phải) của 2PM nổi tiếng với điệu nhảy rẻ tiền mà anh đổ thừa là học từ Psy (trái) - Ảnh: chương trình Strong Heart

Ngoài ra, Psy tự nhận là một fan cuồng của Girls’ Generation, đặc biệt là nhóm trưởng Taeyeon. Anh từng tuyên bố: “Khi nhận được lời đề nghị viết bài hát cho Taeyeon, tôi cảm thấy tự hào hơn cả khi được những nhạc sĩ khác thừa nhận. Không chỉ một, tôi muốn viết cả 10 bài hát cho cô ấy”.

 
Tuy đầu quân cho YG Entertainment, Psy không che giấu được sự yêu mến với Girls’ Generation (nghệ sĩ của SM Entertainment), đặc biệt là thành viên Taeyeon (ngồi, bìa phải) - Ảnh: Twitter của nhân vật

Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất chính là tình bạn giữa Psy và siêu sao Bi Rain. Sự xuất hiện của "đôi đũa lệch" này trong chương trình Intimate Note nổi tiếng chỉ dành cho những người bạn thân khiến khán giả đã không khỏi ngạc nhiên.

Họ cho biết ông trùm của JYP Entertainment, Park Jin Young, là người đã giới thiệu cả hai với nhau từ thuở Rain chỉ mới là vũ công nhảy phụ họa. Rain thậm chí còn chấp nhận rũ bỏ hình tượng ngôi sao của mình để song ca với Psy trong buổi hòa nhạc vào tháng 5.2010 của anh này.

 
Tình bạn lạ lùng giữa ngôi sao điển trai Bi Rain (trái) và chàng hề "tâm thần" Psy (phải) - Ảnh: Twitter của nhân vật

Và những sai lầm

Ngoài những bài hát gây sốc, Psy còn tạo scandal do những sai lầm đời tư. Vào năm 2001, anh bị cảnh sát bắt giam vì tội tàng trữ ma túy. Tuy nhiên, không lâu sau đó anh được thả sau khi chấp nhận nộp phạt.

Đến năm 2003, Psy gia nhập quân đội (nam giới Hàn Quốc bắt buộc phải nhập ngũ 2 năm) với thể chế đặc biệt dành cho người có thể lực kém. Dưới chế độ này, anh không cần phải phục vụ trong quân ngũ mà chỉ cần làm công việc bàn giấy.

Nhưng đến ngày anh xuất ngũ vào tháng 11.2005, người ta phát hiện Psy thậm chí còn không hoàn thành công việc được giao. Sự giận dữ của quần chúng khiến Psy bị gọi nhập ngũ lần thứ hai vào năm 2007, lần này anh không chỉ làm việc ở bàn giấy nữa.

Xuất hiện trên chương trình Healing Camp vào tháng 8 năm nay, Psy cho biết hai sự kiện trên giúp anh trưởng thành hơn và thay đổi cách nhìn nhận sự việc của mình.

Vì vậy, Gangnam Style không chỉ là biểu tượng thành công của một ca sĩ thấp cổ bé họng, nằm ngoài khuôn mẫu, đó còn là dấu ấn của một người tuy phạm nhiều sai lầm nhưng không ngừng phấn đấu, hoàn thiện mình.

Tịnh Khê

>> Tại sao Gangnam Style gây sốt đến vậy?
>> Vietnam Idol cũng nhảy Gangnam Style
>> Té ghế" với clip ba mẹ con Can Lộ Lộ nhảy Gangnam Style
>> Cơn lốc Gangnam Style làm "rung chuyển" showbiz quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.