Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới - Kỳ 1: Từng bị cả thế giới kỳ thị

18/03/2015 13:22 GMT+7

(TNO) Lizzie Velasquez (26 tuổi), sinh ra với hội chứng Marfan khiến cơ thể và khuôn mặt cô phát triển không bình thường, đã phải trải qua thời niên thiếu bị 'cả thế giới kỳ thị', gọi cô là 'người phụ nữ xấu xí nhất thế giới'...

(TNO) Lizzie Velasquez (26 tuổi), sinh ra với hội chứng Marfan khiến cơ thể và khuôn mặt cô phát triển không bình thường, đã phải trải qua thời niên thiếu bị 'cả thế giới kỳ thị', gọi cô là 'người phụ nữ xấu xí nhất thế giới'...

Lizzie Velasquez cùng một người bạn xuất hiện trong một video trên YouTube - Ảnh chụp màn hình YouTube
Thuở bé, khi đến trường, Lizzie bị kỳ thị nặng nề vì vẻ ngoài xấu xí của cô, theo tờ Daily Mail (Anh).
Nhưng mọi việc trở nên quá sức chịu đựng, khi năm tuổi 17, Lizzie lướt web, định tìm bài hát cô ưa thích thì phát hiện một video hình ảnh của chính cô trên YouTube.
“Buổi trưa hôm đó, tôi đang tìm nhạc trên YouTube và đó cũng là lúc tôi phát hiện đoạn video. Tôi không biết vì sao lúc đó tôi lại nhấp chuột vào đoạn video”, Lizzie kể.
Đoạn video trên YouTube mô tả Lizzie là “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới”, có trên 4 triệu lượt like, kèm theo hàng loạt những lời bình luận tàn nhẫn về diện mạo của Lizzie.
Các cư dân mạng gọi Lizzie là quái vật và đề xuất cô nên bị giết chết ngay từ lúc mới chào đời, tự sát hay nên bị thiêu sống… Thông tin về “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” tiếp tục lan truyền trên internet.
“Nhiều người đã gọi tôi là một con quái vật hoặc đặt nghi vấn vì sao mẹ tôi đã không phá thai… Làm sao tôi có thể tha thứ cho những người bảo tôi phải tự sát?”, Lizzie chia sẻ.
Lizzie suy sụp, bắt đầu sống cô lập với thế giới bên ngoài, khóc ròng hết ngày này đến ngày khác. Có lúc cô nghĩ rằng cuộc sống của cô đã chấm dứt.
Sinh ra và lớn lên với hội chứng Marfan và rối loạn lipid, Lizzie cao 1,55 m và chỉ nặng 26 kg.
Hội chứng Marfan, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1981 là một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến mô liên kết (mô hỗ trợ và neo giữ các cơ quan) ảnh hưởng đến tim, mắt, phổi, mạch máu, dây chằng và xương, theo tổ chức Marfan Foundation, chuyên về hội chứng Marfan (trụ sở ở Mỹ).
Lizzie Velasquez trong một video trên kênh YouTube của riêng cô - Ảnh chụp màn hình YouTube
“Tôi mang trong người chứng bệnh khiến tôi không thể nào tăng cân”, cô Lizzie nói.
Những người bị hội chứng Marfan thường cao và mỏng với sự không tương xứng về độ dài của cánh tay, chân, ngón tay và ngón chân, Marfan Foundation cho hay.
Theo Marfan Foundation, cứ 5.000 người trên thế giới thì có 1 người bị hội chứng Marfan, cả nam và nữ. Hội chứng Marfan thường là bẩm sinh nhưng khó có thể được phát hiện khi một đứa trẻ chào đời. Marfan có thể làm hở các van tim, làm giãn động mạch chủ, gây rỉ máu vào lồng ngực hoặc ổ bụng.
Năm nay 26 tuổi, Lizzie có thể nói đã trở nên nổi tiếng với vai trò diễn giả, nhà hoạt động chống nạn kỳ thị. Liệu rằng hành trình đi đến sự nổi tiếng của “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” có thật sự suôn sẻ? (còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.