Ngư dân Cà Mau khiếu nại vụ 'bị phạt 70 triệu đồng vì vi phạm ngư trường'

Gia Bách
Gia Bách
28/06/2019 12:25 GMT+7

Một ngư dân ở Cà Mau bị phạt 70 triệu đồng, bị tước bằng thuyền trưởng vì vi phạm ngư trường, đã gửi đơn khiếu nại.

Ngày 28.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Văn phòng UBDN tỉnh Cà Mau có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc giải quyết đơn khiếu nại của 1 ngư dân.
Trước đó, ngư dân Dương Việt Triều (51 tuổi, ngụ xã ấp 1, xã Khánh Tiến, H.U Minh, Cà Mau) có đơn gửi UBND tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét, xác minh lại việc Bộ chỉ huy (BCH) Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng và tước bằng thuyền trưởng vì vi phạm lãnh hải.
Theo đơn trình bày của ngư dân Triều, ông có hợp đồng với Viettel Cà Mau lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá của mình. Sau đó, nhân viên của Viettel giao thiết bị cho ngư dân Triều tự lắp. Theo ông Triều, khi lắp đặt xong, cán bộ kỹ thuật của Viettel Cà Mau không hướng dẫn sử dụng, cũng như không được triển khai, tập huấn sử dụng. Hai tháng sau, phát hiện thiết bị không có tín hiệu, gia đình báo thì có nhân viên của Viettel đến sửa chữa.
Đến ngày 2.4, khi tàu cá của ông đang hoạt động trên biển thì người nhà báo là tàu đang vi phạm vùng biển nước ngoài. Mặc dù, thời gian đó, thiết bị giám sát hành trình không nhận tín hiệu báo động nào. Ngay lập tức thuyền trưởng cho tàu quay về vùng biển xác định được là của Việt Nam.
Ngày 14.4, khi tàu vào cửa biển Khánh Hội (U Minh) thì Trạm kiểm soát Biên phòng Khánh Hội lập biên bản vi phạm hành chính với ông Triều. Ngư dân này không đồng ý ký biên bản vì cho rằng mình không cố ý vi phạm. Một ngày sau, nhân viên của Viettel đến dời vị trí thiết bị giám sát hành trình trên tàu. Ngư dân Triều đề nghị lập biên bản việc di dời trên nhưng nhân của Viettet không đồng ý lập biên bản. Ngày 16.4, tiếp tục có đoàn cán bộ đến xác minh kiểm tra thiết bị và thông báo thiết bị hoạt động bình thường.
Đến khi phương tiện ra khơi thì Đồn Biên phòng Khánh Hội yêu cầu phải ký biên bản vi phạm nếu không sẽ phạt nặng, không cho ra khơi, vì lo sợ nên ngư dân Triều đã ký biên bản.
Sau đó 4 ngày, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ngư dân Triều với số tiền 70 triệu đồng và tước bằng thuyền trưởng.
Tiếp nhận đơn của ngư dân Dương Việt Triều, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho BCH Bộ đội Biên phòng, Sở NN-PTNT, UBND H.U Minh và Viettel Cà Mau cùng các sở ngành liên quan xác minh làm rõ yêu phán ánh của ngư dân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.