Nghị lực phi thường của cô gái 'xấu xí nhất thế giới'

19/10/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Lizzie Velasquez (26 tuổi) ở Mỹ bị cộng đồng mạng gán cho biệt danh là người phụ nữ xấu xí nhất thế giới . Tuy nhiên, cô gái bất hạnh này với ý chí phi thường đã cố gắng sống tốt và vượt qua mọi lời lẽ cay độc.

(TNO) Lizzie Velasquez (26 tuổi) ở Mỹ bị cộng đồng mạng gán cho biệt danh là người phụ nữ xấu xí nhất thế giới. Tuy nhiên, cô gái bất hạnh này với ý chí phi thường đã cố gắng sống tốt và vượt qua mọi lời lẽ cay độc.

Lizzie Velasquez bị giễu cợt là người phụ nữ xấu xí nhất thế giới - Ảnh chụp màn hình Mirror

Lizzie mắc một căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp khiến một mắt bị mù và không thể tăng cân. Điều này làm cô gái trông hốc hác và xấu xí. Tuy bất hạnh nhưng Lizzie vẫn luôn cố gắng sống tích cực.
Cuộc sống cô gái đã thay đổi khi một hôm tình cờ xem được đoạn video trên trang YouTube. Video có tựa đề: “Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới”.
Lizzie đã hoảng hốt khi phát hiện nhân vật trong đó chính là mình. Video đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem và nhiều bình luận hết sức cay độc. Thậm chí, có người còn cho rằng lẽ ra cô nên chết khi vừa chào đời, theo Mirror.
“Có hàng nghìn và hàng nghìn bình luận khủng khiếp như vậy. Tất cả đều có ý đại loại như thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi tồn tại”, Lizzie nói với Fox News.
“Mỗi bình luận trên đó như thể một nắm đấm bay ra khỏi màn hình và đấm vào tôi”, cô kể tiếp.
Tuy nhiên, nếu ngoại hình là khiếm khuyết thì có lẽ ý chí chính là điều đặc biệt ở Lizzie. Cô đã biến những lời lẽ độc ác đó thành nguồn cảm hứng tích cực cho mình.
Lizzie đã làm một phim tài liệu về bản thân để động viên những người gặp bất hạnh giống mình. Phim có tựa đề Một trái tim dũng cảm: Câu chuyện của Lizzie Velasquez.
Cô cũng đi nhiều nơi trên thế giới để giúp những đứa trẻ không may mắn. Lizzie cho biết cô muốn động viên và hỗ trợ những trẻ em bị ức hiếp, dìu họ đứng lên sau những lần bị bắt nạt hay chế giễu, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.