Ông xã đi đêm cùng World Cup

16/06/2010 08:45 GMT+7

World Cup mới chỉ diễn ra nhưng sinh hoạt trong nhiều gia đình đã bị đặt trong tình trạng báo động bởi chuyện đi đêm của các ông xã với lý do: xem đá bóng.

Mới mờ sáng, chị Hương đã nghe cánh cửa kéo nhà mình mở ra xoẹt xoẹt, dụi mắt nhìn xuống nhà dưới thì thấy ông xã đẩy xe vô nhà, lại đóng cửa cái xoẹt. Mắt nhắm mắt mở, ông leo lên cầu thang, tìm tới cái giường, kêu chị nằm xích vô cho mình ngủ. Đêm qua, chồng chị bỏ nhà đi xem World Cup cả đêm với đám bạn...

Thức đêm ngủ ngày

“Anh đi đâu cả đêm không về, nhà chứ có phải cái chợ đâu mà muốn đi thì đi, muốn về thì về...”.

“Mệt em quá, anh đi xem đá banh”.

“Xem gì cũng phải có giờ giấc chứ, biết mấy giờ rồi không?”.

“Biết, để anh ngủ tí, đêm qua có trận hay, không xem không được. Lát em đưa con đi học giùm”.

Không thể chịu đựng được “điệp khúc” thức đêm ngủ ngày của chồng, chị quyết lôi anh dậy nói chuyện cho ra lẽ. Chồng không chịu dậy, chị lấy một ly nước hắt thẳng vô mặt anh. Chồng chị bật dậy, hất tung cái ly  rơi xuống sàn nhà vỡ tan. Anh còn lao vô chị xán cho chị một cái bợp tai. Chị Hương khóc như mưa. Anh chồng không cần biết gì, lại lăn ra ngủ.

Ở một ngôi nhà khác của gia đình chị Hảo, trong chung cư Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM tình trạng cũng diễn ra tương tự. Buổi sáng, khi chị Hảo lục đục dọn đồ đi bán hàng ở gần Chợ Lớn thì ông xã của chị mới bắt đầu đi ngủ. Chị Hảo thuộc dạng dễ tính, chiều chồng, nhưng khi tình trạng thức đêm ngủ ngày của chồng diễn ra liên tiếp, chị rất sốt ruột. Chị đi bán hàng, không ai đưa đón, phụ giúp. Nhà cửa thì bừa bộn vì cả ngày ông xã cứ lăn ra ngủ.

“Vạn dặm tìm chồng”

Nhiều ngày nay, Thủy, một công nhân ở khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM) không hiểu sao chồng mình lại tăng ca nhiều thế. Thủy làm cho một công ty chuyên về dệt may. Chồng thì làm bảo vệ cho một công ty trên Q.1. Bình thường, chiều tối khi hết giờ làm là Tâm, chồng Thủy ghé ngang khu chế xuất đón vợ, hai người ráng ghé chợ, mua ít đồ về phòng trọ nấu ăn, tắm rửa giặt giũ xong ăn cơm, xem tivi rồi ôm nhau ngủ, rất hạnh phúc dù nghèo.

Thế nhưng chỉ khoảng một tuần nay thôi, Thủy bỗng thấy Tâm có biểu hiện khác lạ: tăng ca liên tiếp, lại phải ở lại trực ca đêm. Lạ lùng hơn là dù tăng ca nhưng không thấy thu nhập tăng thêm. Đã thế, một buổi trưa, Tâm còn sang công ty Thủy, gọi vợ ra ngoài kêu “mượn tạm cho anh 500 ngàn”. Bắt đầu nghi ngờ chồng, Thủy tâm sự với em gái làm cùng công ty. Lúc này, cô mới bật ngửa ra rằng, nhiều nam công nhân dịp này hay bỏ làm, đêm đêm đi xem World Cup rồi tham gia cá độ đá banh.

Đêm ấy, Thủy quyết định cùng em gái sang trụ sở công ty Tâm làm bảo vệ tìm chồng. Không thấy Tâm ở đó. Giấu giếm cho bạn một hồi, họ mới “khai” ra rằng Tâm hay xem đá bóng ở các quán cà phê bên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, xem xong rồi ngủ luôn tại đó, sáng mới về. Thủy và em gái quyết đi tìm, tìm ra thì thấy Tâm lúc đó đang ngủ vật ngủ vờ ở quán cà phê chờ sáng. Hôm ấy, Tâm thua độ, mất luôn cả ĐTDĐ. Thủy bảo: “May mà chưa mất xe máy, không thì không biết lấy đâu phương tiện cho vợ chồng đi làm”.

Khi gánh nặng gia đình chuyển sang người vợ

World Cup là sự kiện lớn của hành tinh, 4 năm mới có một lần nên chả trách nhiều ông chồng ham vui bỏ bê gia đình, công việc. Nhưng làm thế nào để vừa thưởng thức được bóng đá, vừa giữ gìn được sức khỏe, lại vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì đó là điều mà nhiều cặp vợ chồng cùng phải lắng nghe, chia sẻ với nhau.

Sau buổi sáng đó, Thủy vẫn để Tâm đi làm nhưng chị thu cái xe máy, tự đi về. Buổi chiều, Thủy sang đón Tâm, hai người cùng đi chợ, cùng về nhà nấu ăn giặt giũ, dọn dẹp lại nhà cửa sau một thời gian dài bỏ bê. Xong xuôi, Thủy mới làm công tác tư tưởng chồng về việc nói dối vợ, bỏ nhà đi xem đá bóng và cá độ đá banh. Tâm hứa hẹn sẽ không vi phạm nữa, chỉ xin Thủy một điều là buổi đêm, ở nhà trọ vẫn cho chồng xem đá bóng, với điều kiện phải mở nhỏ tiếng. Thủy đồng ý nhưng với điều kiện là những trận đá quá khuya, Tâm không được xem để giữ sức đi làm.

Với trường hợp của chị Hương như đã nói ở trên, chị cũng ngồi lại để nói chuyện với chồng sau cơn giận dữ tưởng chừng không thể bỏ qua. Chị kể: “Hai vợ chồng bàn nhau mua một cái tivi LCD để cả nhà cùng xem”, nhưng với điều kiện chồng chị không được ra ngoài xem bóng đá buổi đêm nữa, và dù xem gì thì xem, ngày hôm sau cũng phải dậy, ăn uống, sinh hoạt như bình thường.

Khi mang chuyện các bà vợ phải chiến đấu với bạn đời trong mùa World Cup ra bàn giải pháp, một chị bạn tôi bổ sung thêm: “Thôi thì ổng bỏ nhà đi coi đá banh thuần túy với bạn bè 1 tháng cũng được đi. Vẫn còn hơn báo cáo là đi coi đá banh nhưng không coi mà “đá” với mèo mỡ, em út cũng phát xuất từ mấy quán nhậu, quán cà phê bóng đá nữa thì còn mệt dữ!”.

Tân Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.