Biểu diễn âm nhạc truyền thống Ireland

20/05/2010 22:57 GMT+7

Nhóm nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống tài năng đến từ Ireland sẽ biểu diễn tại TP.HCM (trường Đại học Khoa học xã hội - nhân văn) và Hà Nội (Nhà hát Tuổi Trẻ) vào tối 23 - 25.5.

Các nghệ sĩ Athena Tergis, Mick Moloney, John Murphy và Frank Crocker sẽ trình tấu nhiều loại nhạc cụ như violon truyền thống, kèn túi Uilleann, sáo, đàn banjo tenor, mandolin, guitar, trống Bodhran... Khán giả được giới thiệu về những điệu nhạc Ireland truyền thống hàng trăm năm tuổi cho đến các bản nhạc đương đại. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sĩ hàng đầu về Step-dance ở Ireland và thế giới - Niall O’Leary. Chương trình là một trong những hoạt động của Đại sứ quán Ireland nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ tự kỷ tại Hà Nội và người nhiễm HIV/AIDS tại TP.HCM. (Minh Ngọc)

* The sound of joy (Những âm thanh vui nhộn) là chủ đề đêm hòa nhạc giao hưởng - thính phòng sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 28.5 tại Nhạc viện TP.HCM. Đến với đêm nhạc lần này, khán giả sẽ được thưởng thức tiếng kèn Bassoon của nghệ sĩ Chang  Lun-Yun (Đài Loan) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura và Dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TP.HCM. Nghệ sĩ Chang  Lun-Yun hiện là Giám đốc âm nhạc và bè trưởng Bassoon của dàn nhạc Taipei Philharmonic - Đài Loan. Hiện ông là Trưởng khoa m nhạc, Giám đốc Digital Applied Techniques of Animation and Sound của Tainan Technical - Đài Loan. (Dạ Ly)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.