Xem mắt cô dâu trên xe du lịch

16/03/2010 01:21 GMT+7

Tối 15.3, Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã bàn giao hơn 20 người liên quan đến vụ xem mắt cô dâu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM cho Công an Q.Tân Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 15.3, trinh sát của Đội 5 (PC14) đã kiểm tra chiếc xe 16 chỗ ngồi biển số 53N-8571 và bất ngờ phát hiện 18 cô gái VN đang ngồi trên xe cho một người đàn ông Hàn Quốc xem mắt. Khai thác nhanh, cơ quan công an phát hiện thêm 3 người Hàn Quốc khác đi cùng đoàn với người đàn ông xem mắt nói trên, đang ngồi trên xe 15 chỗ đậu gần đó. Buổi xem mắt lưu động này - tổ chức trên xe du lịch ngay tại bãi đậu xe của ga hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - do Phạm Thị Quyên (34 tuổi, quê Bình Dương) điều hành. 

Theo tài liệu của công an, trước Tết âm lịch, khoảng 1 giờ 30 ngày 30.1, trinh sát của Đội 5 (PC14), Công an TP.HCM phối hợp với Công an thị trấn Mỹ Phước đã kiểm tra căn nhà 2 tầng lầu nằm trên đường TC2 Mỹ Phước 2, thị trấn Mỹ Phước, H.Bến Cát, Bình Dương của Quyên và phát hiện 28 cô gái đang chuẩn bị "biểu diễn" cho một số người Hàn Quốc xem mắt. Khi công an ập vào, Quyên đã kịp thời bỏ trốn. Sau đó, Công an TP.HCM bàn giao số người nói trên cho Công an thị trấn Mỹ Phước lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền. Đến 4 giờ 30 cùng ngày, Công an thị trấn Mỹ Phước đã cho số người nói trên về. Khi về đến khu vực siêu thị Citimart trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), Quyên đã móc nối, tiếp tục tổ chức cho những người Hàn Quốc vừa bị xử lý xem mắt luôn 28 cô gái nói trên.

Chiều 15.3, Quyên định thực hiện buổi xem mắt lần 2 tại sân bay thì bị bắt. Theo lời khai ban đầu của những người liên quan, số tiền mà người Hàn Quốc phải bỏ ra cho buổi xem mắt lấy vợ này là 4.000 USD, chia cho môi giới Hàn Quốc và VN. Môi giới phía Hàn Quốc bị bắt vào chiều 15.3 tại sân bay cũng là người bị bắt trước Tết tại Bình Dương.  

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.