PlayStation 3 bị hacker iPhone "bẻ khoá"

28/01/2010 09:11 GMT+7

(TNO) Một hacker nổi tiếng chuyên bẻ khóa các dòng điện thoại iPhone của Apple cho biết, anh ta đã hoàn thành một công việc bẻ khoá mới, nhưng lần này không phải là sản phẩm của Apple mà là chiếc máy chơi games PlayStation 3 (PS3) mới nhất của Sony, theo PCWorld.

Theo kết quả nghiên cứu được đăng trên blog của mình, George Hotz - tên của anh chàng hacker này - cho biết, sau gần 5 tuần nghiên cứu, cuối cùng anh ta đã có thể chạy được các phần mềm của mình trên chiếc PS3.

Được biết, chỉ có các phần mềm được cấp phép của Sony mới có thể chạy được trên dòng máy PS3.

George Hotz bắt đầu được giới truyền thông chú ý đến vào năm 2007, khi anh ta đưa ra được phương pháp kỹ thuật mới cho phép chiếc điện thoại iPhone có thể sử dụng được trên mọi nhà mạng. Mà vào thời điểm đó, iPhone chỉ chạy độc quyền trên mỗi một nhà mạng AT&T của Mỹ.

Hotz cho biết, với kỹ thuật mới này, người sử dụng có thể chạy một phần mềm không có bản quyền trên dòng máy PS3 của Sony. Ngoài ra, nó còn có thể giúp cho các game thủ có thể chơi được các trò chơi thuộc hãng thứ 3.

Vào thời điểm này, mã nguồn của bản hack vẫn đang được Hotz hoàn thiện, và sẽ được cung cấp trong thời gian tới. Ngoài ra, Hotz cũng cho biết sẽ không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì, một phần vì lo rằng Sony sẽ vô hiệu hóa bản hack của mình.

Hiện tại Sony vẫn chưa đưa ra bất kì lời bình luận nào về vụ việc này.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.