Con gái cán bộ quản lý rừng bị xịt thuốc độc vào miệng

17/12/2009 00:11 GMT+7

Em Nguyễn Thị Hằng Nga (17 tuổi, thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh), con gái Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh, đã bị kẻ xấu dùng bình thuốc độc xịt vào miệng.

Chiều 12.12, trong khi cả nhà đi vắng, Nga ra đóng cổng thì bị một người lạ chạy lại bịt mặt, bóp miệng làm em ngã xuống đất, rồi xịt một loại nước vào miệng. Nga chỉ kháng cự được bằng cách hét lên "cứu tôi". Sợ mọi người xung quanh nghe thấy, kẻ lạ mặt đã bỏ chạy. Ngay sau đó, Nga cố lết vào nhà gọi điện cho bố là Nguyễn Xuân Sơn. Về nhà, thấy con gái nằm lết giữa đất, miệng há hốc, kêu khó thở, ông Sơn liền gọi xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Kỳ Anh. Chẩn đoán của bác sĩ là Nga bị xịt thuốc độc vào miệng quá nhiều và chuyển em lên tuyến trên. Hiện Nga đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng sức khỏe yếu, người mệt mỏi, luôn buồn nôn.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 16.12, ông Nguyễn Xuân Sơn không ngần ngại khẳng định: "Lâm tặc chính là những kẻ đang tâm thực hiện vụ tấn công đối với con gái tôi!".

Theo ông Sơn, thời gian qua tình trạng lâm tặc phá rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh rất nghiêm trọng. Cơ quan ông đã tổ chức bắt nhiều trường hợp vi phạm, vì thế những kẻ phá rừng đã phao tin sẽ trả thù. Trước khi xảy ra vụ việc em Nga bị xịt thuốc độc vào miệng, vợ chồng ông Sơn liên tục nhận được tin nhắn dọa giết. Một trong những tin nhắn mà ông Sơn vẫn còn lưu giữ trong máy điện thoại di động: "Tao không trách mày đâu. Tao nói là tao làm. Mày nên nhớ rằng mày đang còn có hai đứa con trai và gái của mày. Mày muốn con mày có kết cục thế nào thì tùy thuộc vào mày. Mày nên biết rằng thứ  bảy hoặc chủ nhật nhà mày sẽ có chuyện, không ở đây thì ở Hà Nội". Một tin nhắn khác gửi bà Võ Thị Hoa (vợ ông Sơn, hiện là giáo viên trường PTCS Kỳ Thư) có nội dung: "Mày nên nhớ, mai là thứ bảy nhé. Phải nhìn trước ngó sau không lại bảo là tại số đó. Cũng là người có học thức, cũng là thầy cô giáo, đừng để tao ra tay nhé, không lại khổ mày. Tao chỉ nói thế không lại khổ con mày và cả mày nữa".

Chưa hết, ngay trong buổi tối 12.12, sau khi em Nga bị tấn công, con trai ông Sơn hiện đang học đại học, nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0166... với nội dung: "Mi có phải là con trai thằng Sơn rừng phòng hộ không? Về coi em mi chết ở nhà chưa? Khun hồn thì nói với bố mi dừng lại".

Trước sự việc cả gia đình bị đe dọa, ông Sơn đã làm đơn gửi Công an H.Kỳ Anh với đề nghị được bảo vệ và tìm ra thủ phạm.

Trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng công an H.Kỳ Anh Nguyễn Đình Lĩnh cho biết ngay trong buổi chiều 12.12, khi có thông tin vụ việc trên công an huyện đã cử cán bộ điều tra đến hiện trường, nhưng do người thân ông Sơn đang tập trung cứu chữa em Nga nên phải đến sáng 15.12 công an mới lấy được lời khai từ gia đình ông. "Tất cả các thành viên trong gia đình ông Sơn sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt. Chúng tôi cũng đang khâu nối nhiều thông tin, điều tra cụ thể để truy tìm thủ phạm trong thời gian sớm nhất", ông Lĩnh khẳng định.

Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.