"Con đường mang tên em" của Vân Khánh

31/10/2009 17:12 GMT+7

Nhắc đến Vân Khánh, khán giả sẽ nghĩ ngay về hình ảnh một ca sĩ thủy chung với tà áo dài trên sân khấu, với những giai điệu mượt mà, rất thơ, rất dân ca và rất Huế.

Cũng đã khá lâu rồi, Vân Khánh mới “góp mặt” vào thị trường băng đĩa một album, và lần này thì không liên quan gì đến... Huế, mà với những ca khúc trữ tình trong chủ đề Con đường mang tên em (phát hành vào hôm nay 1.11). Chị cho biết, “dòng nhạc tiền chiến, trữ tình thật ra mình đã hát khá nhiều ở phòng trà rồi, nhưng album riêng thì chưa có. Những ca khúc trong album: Thương hoài ngàn năm, Sao chưa thấy hồi âm, Hai chuyến tàu đêm, Chiều một mình qua phố, Nhật ký đời tôi, Người ngoài phố... gần đây đã có rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ hát, làm CD, nhưng mình vẫn không ngại chuyện hát lại hay ra sau, vì tùy cách xử lý, tùy giọng hát và cách làm mới ca khúc của mỗi người, sẽ cho ra những màu sắc riêng”.

Một điều thú vị là, động lực để làm album này lại xuất phát từ... ông xã của Vân Khánh. Chị kể: “Ông xã mình vốn rất mê dòng nhạc này, nên đã đề xuất, lẫn đốc thúc mình làm. Mình khá thuận lợi hơn nhiều ca sĩ khác, là ở nhà có phòng thu, cũng được ông xã “đầu tư” để hỗ trợ cho công việc ca hát của mình, nên cứ rảnh hay tranh thủ được lúc nào là mình vào thu. Mình thu nhiều bài lắm, sau đó lấy demo này mở... thử ở nhà hàng Sắc tím của mình cho khách nghe trước, rồi đưa cho bạn bè nghe (như Quốc Đại, Bonneur Trinh, Đông Quân). Khi được mình hỏi về những bài hát đó, đa số người nghe đều thích và ủng hộ. Thế là mình chọn lại 10 ca khúc để làm thành album Con đường mang tên em”. Sự thận trọng của Vân Khánh khi quyết định ra mắt album này quả thật không thừa, bởi “mình làm album là cho cả mình - cho sự tồn tại của một ca sĩ, lẫn mong muốn khán giả thực sự yêu thích dòng nhạc này sẽ có thêm sự lựa chọn”, chị thổ lộ. Hơn nữa, những album của Vân Khánh, theo chị, có thể nghe được trong thời gian dài, không sợ bị cũ, hay hết độ “hot”...

Sự truyền cảm, chất ngọt ngào, sâu lắng của giọng hát Vân Khánh khiến người yêu nhạc, dù đã nghe nhiều lần một ca khúc, vẫn thấy bồi hồi và dấy lên cảm xúc khi nghe Vân Khánh hát lại. Chính điều đó làm cho người nghe nhớ đến chị nhiều hơn. 

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.